Khuyến mãi Khuyến mãi

Playstation 5 Sẽ Ra Mắt Hai Phiên Bản, Và Đây Là Giá Dự Kiến Của Chúng

Admin Mimi
Th 7 12/09/2020


Thế hệ máy chơi game kế thừa Playstation 4 dự kiến sẽ ra mắt vào dịp lễ cuối năm 2020, và không chỉ một mà đến hai phiên bản được công bố: Playstation 5 và Playstation 5 Digital. Người hâm mộ không khỏi nôn nóng khi Sony vẫn giữ kín như bưng giá bán cũng như ngày bán ra chính thức để chờ động thái từ phía đối thủ Microsoft. Tuy nhiên sau đây sẽ là những dự đoán về giá bán của giới chuyên môn dựa trên những gì Sony đã hé lộ.

Sony finally reveals the PlayStation 5's design and its exclusive ...

GIÁ CỦA PS5 SẼ KHÔNG CAO HƠN $500 USD

Tuy rằng giá bán chính thức chưa được công bố, nhưng dựa trên các phân tích số liệu trước đây thì PS5 sẽ được bán ra với mức giá dự kiến $499/£449/AU$749. Con số có vẻ hợp lý trong tình hình hiện nay, bởi vì nếu vượt qua giá $500 có thể khiến doanh số PS5 sẽ chậm hơn mong đợi.

Tính đến thời điểm hiện nay, chiếc máy có giá bán cao nhất của Sony thuộc về PS3 với giá công bố $599, khá đắt đỏ trong khoảng thời gian đó. Quay trở lại với mức giá khởi điểm $499 của PS5, thấp hơn $100 so với PS3 và cao hơn $100 với PS4 là một mức giá bình quân nhất trong bối cảnh nguyên vật liệu sản xuất càng ngày càng tăng và lạm phát tiền tệ.

Chưa kể đến PS5 sẽ bán ra với hai phiên bản cùng lúc: PS5 Standard và PS5 Digital Edition, việc bỏ đi ổ đọc đĩa Blue Ray trên phiên bản Digital sẽ góp phần hạ giá thành PS5 xuống để phù hợp với sân chơi hiện nay (Xbox Series X cũng sẽ có một phiên bản Digital để hạ thấp giá thành).

LIỆU PS5 CÓ XỨNG ĐÁNG ĐỂ BẠN CÓ BỎ RA $499 ĐỂ SỞ HỮU?

Chúng ta đều mong muốn mua một sản phẩm thật xứng đáng với số tiền đã bỏ ra, và bạn hay yên tâm vì PS5 đáp ứng đủ yêu cầu đó. Cùng điểm lại các tính năng nổi bật nhất của PS5: Bộ nhớ SSD, Âm thanh 3D, và tính năng Ray Tracing cao cấp thường thấy trên GPU của PC. Cùng hàng tá tính năng độc đáo của tay cầm Dualsense, PS5 chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm chơi game khác biệt nhất mà bạn từng biết.

Nếu bạn còn phân vân có nên đợi PS5 hay mua luôn PS4 thì bạn nên tham khảo thêm tại bài viết này: Nên mua hay PS4 hay đợi PS5?

PHIÊN BẢN PS5 DIGITAL LÀ GÌ? NÊN CHỌN MÁY PHIÊN BẢN DIGITAL HAY STANDARD TỐT HƠN

Phiên bản PS5 Digital sẽ được ra mắt song song với phiên bản PS5 Standard, trên cơ bản cả hai đều giống nhau về cấu hình phần cứng đi kèm, và điểm khác biệt duy nhất chính là ổ đọc đĩa.

Với phiên bản Digital, Sony sẽ loại bỏ hoàn toàn ổ đọc đĩa Blue-Ray, đồng nghĩa với việc bạn chỉ có một cách duy nhất để chơi game chính là mua và tải chúng về từ hệ thống PS Store. Động thái này được đánh giá là nước cờ cân bằng cùng đối thủ của PS5: Xbox Series X, khi mà phía Microsoft cũng tung ra phiên bản Digital dành cho thế hệ Xbox tiếp theo.

Ngoài ra, cùng với việc loại bỏ linh kiện sẽ hạ giá thành của một chiếc PS5 bán ra. Theo khảo sát, có hơn 78% người chơi hy vọng giá bán lẻ của PS5 sẽ từ mức 399$, vậy nên với phiên bản Digital ta có quyền hy vọng Sony sẽ lấy mức $399 làm giá khởi điểm.

Chọn PS5 Digital hay PS5 Standard?

Câu trả lời là tùy vào sở thích, điều kiện và ngân sách của mỗi người sẽ quyết định phiên bản thích hợp nhất. Thứ nhất, nếu bạn 

 Tags:
ps5
Viết bình luận của bạn