Khuyến mãi Khuyến mãi

5 Lý Do Bạn Nên Mua PS4 Ngay và 5 Lý Do Bạn Nên Đợi PS5

Admin Mimi
Th 4 15/07/2020

Dạo một vòng các hội nhóm, tra cứu Google các kiểu thì tựu chung đây vẫn là câu hỏi được khá nhiều game thủ quan tâm nhất tại thời điểm hiện tại: Nên mua PS4 hay đợi PS5 bán ra?

Tổng lại các nguồn tin chúng ta đã biết rõ về PS5: cấu hình, thiết kế máy, một vài game độc quyền, phụ kiện, nhưng quan trọng nhất là chúng ta vẫn chưa biết ngày mở bán chính thức lẫn giá thành của nó. 

Các anh chàng đam mê công nghệ hoặc các Reviewer chắc chắn sẽ là những người đầu tiên mua PS5, bất chấp giá cả có ra sao đi chăng nữa. Nhưng ở đây trên quan điểm là một người chơi mới bước chân vào buổi tiệc game, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngó xung quanh để tìm cho mình một "anh bạn PS" chơi cùng thích hợp nhất đúng không nào?

Sau đây là 5 lý do bạn nên mua PS4 hoặc đợi PS5:

TẠI SAO NÊN MUA PS4 THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI?

Vì PS4 đã quá rẻ!

Kể cả khi bạn không cần đợi đến những dịp Big Sale, giá một chiếc PS4 PRO hiện tại đã quá hấp dẫn. Với mức giá tầm 7,990K với PS4 PRO không đi kèm Bundle, hoặc chọn nâng cấp với gói Party Bundle với giá 9,990k (Thêm 2 tay cầm, đĩa game), thì thực sự không thể có một thời điểm nào tốt hơn nữa để mua PS4 PRO.

XEM THÊM:

Máy PS4 PRO 1TB/BẢO HÀNH 24 THÁNG: Xem chi tiết

Máy Ớ4 SLIM 1TB/BẢO HÀNH 12 THÁNG: Xem chi tiết

Thậm chí nếu ngân sách hạn hẹp một chút, bạn có thể lựa chọn máy PS4 SLIM với mức giá 6xxxK hoặc dạo một vòng các Group mua bán trên Facebook để tìm một máy PS4 PRO Second Hand với giá khá rẻ.

 Trở lại với PS5, một vài tin đồn rằng giá máy tại thời điểm ra mắt giao động từ $499 cho phiên bản Digital và $599 cho phiên bản Standard, thậm chí trong tình hình COVID-19 ảnh hưởng đến số lượng sản xuất thì giá PS5 chắc chắn sẽ đội lên rất nhiều đấy!

Vì PS4 có cả Kho game khổng lồ!

Games library

Máy PS4 đã được 7 năm tuổi, đồng nghĩa với việc đi kèm là một thư viện các tựa game khổng lồ, lên đến vài ngàn game đang đợi bạn lựa chọn!. Kể cả khi bạn đang phân vân vì giá một đĩa game mới new seal khá chát, thì thị trường mua bán trao đổi game second hand vẫn rất nhộn nhịp họp mỗi ngày.

Thêm nữa, thông tin từ SONY cho biết một vài tựa game PS4 vẫn có thể chơi trên PS5 nên bạn không cần quá lo sợ đĩa game PS4 của mình vứt xó khi nâng cấp lên PS5 nhé.

Vì PS4 có hàng tá phụ kiện tương thích!

PS4-Accessories - PS4 Home

Bởi vì PS4 đã đi đến cuối vòng đời, vậy nên có đến hàng chục hàng trăm phụ kiện đến từ chính hãng, hoặc hãng thứ ba sản xuất, đều tương thích với PS4. Một tay cầm giá rẻ tầm vài trăm ngàn cũng có thể hoạt động khá tốt, một đế sạc bình thường vẫn sạc ổn với tay cầm PS4 chính hãng... Mang đến cho bạn sự lựa chọn thay thế đa dạng và hợp túi tiền hơn.

Vì PS5 có thể dễ bị lỗi!

Resolving 0x80070bc2 Errors in Windows 10 – How it Works - IONOS

Không khẳng định chắc chắn, nhưng trên góc nhìn ngược về quá khứ vào thời điểm PS3 và Xbox 360 ra mắt, chỉ một thời gian ngắn mà cả hai hệ máy đều gặp trục trặc với lỗi cong vênh bo mạch chủ, dẫn đến lỗi YLOD và 3RL. Đời đầu của mỗi hệ máy chơi game như một bài test đại trà để kiểm tra mức độ, vấn đề các lỗi thường xảy ra để rồi những đời máy sau đó dần dần được khắc phục.

PS4 PRO ra mắt với cấu hình vượt trội để bù vào PS4 đời đầu, Xbox One X mang trong mình một phần cứng mạnh mẽ là một bản nâng cấp của Xbox One. Thậm chí dù cho bạn chẳng hề quan tâm cấu hình phần cứng, PS4 Slim cũng là một bản tinh gọn thiết kế của hệ máy đầu tiên, hoặc nhìn sang nhà hàng xóm với Nintendo Switch Lite và Phiên bản nâng cấp pin là hai model máy ra mắt để thay thế cho phiên bản đầu tiên. 

Có lẽ bạn nên lùi một bước về sau, để thấy PS5 rõ hơn rồi quyết định cũng chẳng muộn.

Vì cộng đồng người chơi PS4 còn rất lớn!

PlayStation Communities - Apps on Google Play

Dạo quanh một vòng các forum, các group hoặc trên Youtube, chắc có lẽ bạn sẽ thấy nhiều comment đại loại như:"Chắc chắn tôi sẽ đợi PS5 sale off rồi mới mua", "PS4 còn chưa chơi xong, mua PS5 làm gì?"... thì bạn sẽ biết được rằng cộng đồng người chơi PS4 tại Việt Nam nói riêng, trên toàn cầu nói chung còn rất nhiều, thậm chí đang tăng theo cấp số nhân mỗi ngày. 

Với cộng đồng PS4 rộng lớn, việc trao đổi mua bán máy/đĩa game cũ cũng dễ dàng hơn, hoặc trên các sever online cũng rất nhiều bạn đồng hành sẵn sàng tham gia cùng chúng ta. 

TẠI SAO NÊN ĐỢI PS5 RỒI MUA LUÔN?

Vì PS5 có thể tương thích ngược!

PS5 backwards compatibility will be available for "almost all" of ...

Sony đã thông tin PS5 có thể tương thích với hầu hết các tựa game PS4, không hẳn là tất cả các game nhưng với số lượng hơn 100 game PS4 đã test thành công trên PS5 thì chúng ta có thể thở phào với chồng đĩa game PS4 hiện tại có cơ hội chơi tiếp trên PS5 nếu ta nâng cấp máy hoặc với người chơi mới toanh thì không cần lo lắng khi mua máy sẽ ít game để chơi.

Vì PS5 có các tựa game độc quyền!

PS5 Exclusives Will Be More Important Than Ever to Show Off the ...

Cảm giác tuyệt vời khi được trải nghiệm trước hai tựa game độc quyền trên PS5 mà PS4 không có: Horizon: Forbidden West và Spider-Man: Morales, sẽ khiến bao người phải trầm trồ ước ao được như bạn đấy!

Vì PS5 có các tính năng vượt trội!

CEO PlayStation xác nhận các tính năng lớn nhất của PS5 vẫn chưa ...

Máy PS5 được trang bị bộ nhớ trong SSD với tốc độ xử lý nhanh hơn nhiều lần só với HDD truyền thống trên PS4, đồng thời tính năng Playstation Creat mới toanh sẽ thay thế Playstation Share trước đây, và bạn sẽ được trải nghiệm giao diện trang nhà UI dành riêng cho PS5.

Vì game của PS5 chiếm dung lượng ít hơn!

PlayStation 5 SSD Vs. PS4: How Much Faster Is the Upgrade?

Rõ ràng là với bộ nhớ HDD hiện tại khiến cho các nhà làm game phải nhồi nhét quá nhiều thứ dẫn đến dung lượng để làm ra một game là một con số không nhỏ. Nhưng với SSD làm bộ nhớ chính của PS5 thì mọi chuyện sẽ khác. Dung lượng để tạo ra một game sẽ nhỏ hơn, hoặc chí ít sẽ thêm không gian để họ tự do thêm thắt chi tiết để mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

Vì bạn sẽ được chơi các tựa game với đồ họa xuất sắc!

Chắc chắn PS5 sẽ mang đến trải nghiệm các tựa game với nền đồ họa chất lượng nhất như video dưới đây:


Với 5 lý do nên mua PS5 và 5 lý do nên đợi PS5 đã liệt kê ở trên, thì bạn sẽ quyết định như thế nào? Hãy để lại ý kiến dưới comment nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 Tags:
ps5
ps4
Viết bình luận của bạn