Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên Mua Máy Playstation 5 Phiên Bản Ổ Đĩa Hay Digital ? - Mimigame.vn

Admin Mimi
CN 31/01/2021

Kế thừa sự mạnh mẽ trong dòng máy Playstation và tính năng hiện đại của thế hệ thứ tư, SONY cho ra mắt dòng máy mới mang tên Sony Playstation 5. Khác với hệ máy tiền nhiệm chỉ ra mắt một phiên bản, PS5 được SONY mang đến tận hai phiên bản: Phiên Bản Ổ Đĩa và Phiên Bản Digital. 

Vậy sự khác nhau giữa hai hệ máy là gì? Bạn nên mua phiên bản nào phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại?.... Nếu bạn đang phân vân cùng các câu hỏi trên thì bài viết này dành riêng cho bạn đấy !

<Xem thêm: Nên Mua Máy PS4 Hay Đợi PS5>

 

PS5 VS PS5 DIGITAL: SO SÁNH CẤU HÌNH PHẦN CỨNG

Theo thông tin thì PlayStation 5 sẽ được trang bị CPU 8 nhân tùy biến của AMD, cùng kiến trúc Zen 2 với xung nhịp 3.5GHz mang đến tốc độ chơi game nhanh chóng và thần tốc. Đồng thời, Máy có bộ xử lý đồ họa GPU, gồm 36 CU có xung 2.23GHz dựa trên kiến trúc RDNA 2 của AMD, đạt sức mạnh đến 10.28 TFLOP.Đồng thời, PlayStation 5 còn sở hữu thanh 16GB RAM GDDR6 với băng thông 448GB/s. 

Đây cũng  là sự cải tiến rõ rệt về RAM của cỗ máy này so với thiết bị trước đây. Ổ cứng SSD của máy có dung lượng lên tới 825GB. Nhờ vậy, nó có khả năng truy xuất với tốc độ lên đến 5.5GB/s. Vì thế, người dùng chỉ cần mất 1 giây để tải xong 5GB dữ liệu thay vì mất 20 giây để tải bằng cỗ máy PS4 tiềm nhiệm.

PS5 and 4K UHD Blu-rays: Can PlayStation 5 Play Them? - Push Square

Với cả hai phiên bản PS5, Sony đều trang bị cùng một cấu hình như nhau, chỉ khác biệt trên phiên bản Digital sẽ không có ổ đọc đĩa Bluray, vậy nên người chơi sở hữu PS5 Digital sẽ chơi game qua hình thức tải về từ hệ thống Playstation Store.

< Xem thêm: Đĩa Game PS4 Được Xác Nhận Sẽ Chạy Trên PS5 ! >

 

PS5 VÀ PS5 DIGITAL: SO SÁNH GIÁ

Sau khi tham khảo cấu hình, thì giá bán là thứ chúng ta hay so sánh nhất giữa hai phiên bản với nhau. 

Everything we know about the PS5 price - Android Authority

Giá bán ra lần lượt cho phiên bản tiêu chuẩn là $500 và digital sẽ là $400, nghĩa là hai phiên bản chênh lệch với nhau $100, và đây là điểm then chốt.

Thứ nhất, bạn sẽ mất đi ổ đọc đĩa Blu-ray 4k khi mua bản Digital và đồng nghĩa bạn sẽ không thể chơi game hoặc xem phim qua đĩa Blu-ray, trong khi một đầu đọc đĩa Blu-ray ngoài thị trường khi mua riêng lẻ sẽ có giá vài trăm USD.

Thứ hai, khi sở hữu máy PS5 tiêu chuẩn bạn có thể trao đổi, mua bán thoải mái đĩa game khi đã chơi chán với những người chơi khác, trong khi bản digital thì lại không. Và trong tương lai tại thời điểm nào đó bạn không còn nhu cầu chơi game và bán chúng, phiên bản có ổ đĩa chắc chắn sẽ không bị "ép" giá nhiều vì sự tiện lợi đã kể trên. 

Can you use physical discs on PS5? | Android Central

Cuối cùng là yếu tố tâm lý thõa mãn khi ta sở hữu một thứ gì đó hữu hình. Việc cầm đĩa game trên tay, rồi chỉ cần bỏ vào máy và chờ đợi trong ít phút để chơi sẽ an tâm hơn là phụ thuộc vào tốc độ mạng tải game đó từ store về máy.

 

PS5 VS PS5 DIGITAL: SO SÁNH GAME

Tại điểm này thì sẽ dễ dàng hơn vì cả hai đều chạy được tất cả các game như nhau, một bên sẽ chơi game từ việc mua và tải về trực tiếp từ store - bên còn lại sẽ chơi qua đĩa blu-ray hoặc tải trực tuyến.

Sony đã công bố hàng loạt những tựa game độc quyền trên PS5 như God Of War: Raknarok, Horizon: Forbidden West, Spider man Miles Morales cho đến những game đến từ studio thứ ba như Assassin's Creed Valhalla, Cyberpunk 2077, Resident Evil Village... Và tất nhiên chúng ta sẽ được chơi chúng trên cả hai hệ máy PS5 và PS5 Digital mà không gặp bất kỳ trở ngại nào cả.

Here's An Updated PS5 Launch Title List

Một vấn đề nhỏ có thể gây sự khó chịu cho người sở hữu PS5 Digital: tính năng tương thích ngược game PS4. Sony đã cho phép chúng ta chơi những đĩa game PS4 yêu thích trên PS5, và điều đó có nghĩa những đĩa game PS4 sẽ trở nên vô nghĩa với PS5 Digital. Bạn cần phải mua lại chúng từ store với số tiền bằng hoặc cao hơn đĩa game bạn đang có, trong khi sẽ dễ dàng hơn với PS5 phiên bản ổ đĩa.  

Với người chơi đang tham gia thành viên Playstation Plus, bạn có thể truy cập vào thư viện hơn 20 game PS4 và tải chúng miễn phí về máy PS5 của bạn.

<Xem thêm: Chơi Game PS4 Miễn Phí Trên Máy PS5 Với Playstation Plus Collection >

 

KẾT LẠI 

Thật khó để quyết định rằng PS5 và PS5 Digital ai hơn ai khi cả hai chỉ khác biệt nhau giữa giá bán và ổ đọc đĩa, nếu bạn chỉ cần một chiếc máy chơi game thế hệ mới nhất và không quan tâm đến nhu cầu xem phim 4k qua đĩa Blu-ray, bạn hãy mua ngay PS5 Digital để tiết kiệm $100 và tận hưởng game qua hệ thống PS Store, với điều kiện tốc độ mạng của bạn phải ổn định và thông suốt.

Thế nhưng có đến 90% khách hàng trả lời rằng họ sẽ mua PS5 tiêu chuẩn ( số liệu dựa vào kết quả khảo sát + danh sách pre order máy PS5 của shop). Khi bạn đã háo hức mong chờ cho đến ngày sở hữu PS5, bạn luôn muốn mua dòng nào "cao cấp nhất", diễn nhiên khái niệm đó nghe có vẻ vô lý nhưng rất thuyết phục trong trường hợp này (và cả ở mảng điện thoại, Iphone dòng cao nhất luôn dẫn đầu doanh số cho dù không khác biệt nhiều so với những mẫu khác cùng series). 

Cộng thêm bạn sẽ có một thiết bị giải trí 2 trong 1, vừa thỏa sức đắm chìm trong những tựa game hay nhất, lại vừa thưởng thức bộ phim tuyệt vời với âm thanh hình ảnh sắc nét nhờ vào ổ đọc đĩa Blu-ray 4K. 

Mimigame Shop

Viết bình luận của bạn