Khuyến mãi Khuyến mãi

10 Tính Năng Thú Vị Của Nintendo Switch Có Thế Bạn Chưa Biết

Admin Mimi
Th 6 26/06/2020

Dù bạn là người chơi mới toanh hay đã chinh chiến vài năm cùng Nintendo Switch thì chắc chắn 10 tính năng khá thú vị sau đây có thể làm bạn ngạc nhiên đấy!

1. Mở TV Bằng Switch
Nghe có vẻ vô lý nhưng lại hợp lý lắm nha! Thông thường chúng ta cần phải bật TV trước khi mở máy đúng không nào? Nhưng ít ai biết chỉ cần nhấn nút Home trên Joycon Phải để khởi động máy Switch, đồng thời TV sẽ tự động mở lên (áp dụng cho một số dòng TV và máy Switch phải kết nối vào Dock). Để Bật/Tắt tính năng này, bạn vào mục Settings>TV Settings>Math TV Power State.


2. Tìm Một Bên Joycon Nếu Lỡ Lạc Mất
Nếu một ngày đẹp trời bạn phát hiện ra một bên Joycon mất tích do bộ não cá vàng của mình, đừng hoang mang! Trên màn hình chính của Switch, nhấn vào biểu tượng Joycon > Chọn Find Controllers.
Đến đây, trên màn hình sẽ thể hiện tất cả những Joycon đã kết nối với máy trước đây, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Joycon mà đang bị lạc mất, nó sẽ tự động rung phản hồi lại để bạn xác định nơi nó đang nằm.

How to Find a Lost Nintendo Switch Controller


3. Kết Bạn Và Chiến Game Cùng Nhau

Mặc dù sở hữu dịch vụ Nintendo Online nhưng một số người chơi vẫn chưa biết làm cách nào để chơi cùng một game với bạn bè của mình. Thực ra cách kết bạn với nhau trên Nintendo Switch khá đơn giản và nhanh chóng.
Ở góc trên phía tay trái Home Menu bạn nhấn chọn hình đại diện Mii User của mình, sau đó chọn Add Friend. Nhấn Search With Friend Code rồi nhập mã Friend Code. Mỗi một người dùng sẽ có riêng một Friend Code cho mình, bạn sẽ thấy mã của mình ở góc dưới bên phải tại mục Add Friend. 
Sau khi quá trình kết bạn hoàn tất, hãy chắc chắn rằng cả hai đều chơi chung một tựa game để có thể tham gia chung một room game nhé. Lưu ý: Bạn sẽ cần tham gia gói Nintendo Online để chơi Multiplayer và lưu trữ file save online.

 

4. Voice Chat Cùng Bạn Bè

Một khi đã kết bạn trên Switch, các bạn có thể voice chat trong khi chơi game với nhau đấy. Ngoại trừ Fornite có sẵn tính năng chat trong game, bạn cần phải tải về ứng dụng Nintendo Switch Online dành cho iOS hoặc Android và cả hai đều phải chạy ứng dụng trước khi chơi. Ứng dụng này hỗ trợ voice chat và kết bạn với người chơi khác trực tiếp trên smartphone. 

Nintendo Switch Online App Update Improves Voice Chat


5. Kết Nối Joy-Cons với Android, PC, MAC

Thật đấy, bạn có thể kết nối hai Joy-Con thông qua Bluetooth cùng với điện thoại chạy Android, MAC và PC (dĩ nhiên bạn cần sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như JoyToKey để điều chỉnh nút bấm ăn khớp với Windows). Cách kết nối như sau: Nhấn giữ vào nút Sync nằm ở mặt trên khi xoay ngang JoyCon, dải đèn Led chạy báo hiệu đang tìm thiết bị ghép nối. Trên điện thoại hoặc máy tính, vào mục Bluetooth để tìm và ghép nối JoyCon.


 

6. Tạo Âm Thanh Vui Nhộn Khi Mở Khóa Máy

Máy Switch sẽ yêu cầu bạn nhấn một nút bất kỳ 3 lần để Unlock trước khi sử dụng, âm thanh mặc định khi nhấn là Easter Egg. Hầu hết các nút phát âm thanh giống nhau, ngoại trừ Analog Trái, Analog Phải, nút ZL, ZR khi nhấn để Unlock sẽ phát âm thanh kèn hơi, gõ cửa.


7. Xem Tổng Thời Gian Bạn Chơi Một Game

Có bao giờ bạn thắc mắc Zelda đã ngốn tổng cộng bao nhiêu giờ chơi của mình chưa? Cách kiểm tra rất đơn giản. Nhấn chọn hình đại diện User ở góc trên bên trái tại Home Menu. Chọn mục Profile để xem tổng thời gian bạn bỏ ra để thu thập Korok Seed. Cách này cũng áp dụng để check thời gian chơi của bạn bè nữa đấy (nhờ phải kết bạn qua Friend Code trước nhé).


8. Chuyển Đổi Region Máy Chưa Bao Giờ Dễ Dàng Hơn

Đã qua rồi cái thời bắt buộc phải có máy phân vùng Nhật mới chơi được hệ game Nhật. Còn với Switch, để chuyển qua lại các vùng chỉ cần vào Setting > System > Region. Hiện nay đa số tựa game đều phát hành trên toàn cầu chung một ngày, cá biệt vài game sẽ phát hành độc quyền cho một thị trường trước tiên ( Nhấp vào đây để xem Full List Game). Một mẹo nhỏ là bạn nên tạo nhiều User với các Region khác nhau trên cùng một máy để dễ dàng chuyển đổi.


9. Tạo User Để Có Thêm Save Slot

Một số game chỉ cho phép bạn duy nhất một Save Slot, vì vậy tạo thêm một User sẽ giúp bạn có thêm một Save Slot nữa đấy! Cách tạo như sau: Chọn Setting > Users > Add Users. Sau khi đã tạo User mới, máy sẽ hỏi bạn chọn User nào để bắt đầu game. 

 

10. Kết Nối Với Bàn Phím và Tai Nghe Không Dây

Đi kèm với máy switch là bộ dock xuất TV, trên đó bạn sẽ thấy ba cổng USB dùng để kết nối phụ kiện, kể cả bàn phím. Nhưng hãy bỏ suy nghĩ là bàn phím dùng để chơi game đi nhé, vì nó chỉ cung cấp chức năng cơ bản nhập dữ liệu thay cho bàn phím ảo trên máy như mật khẩu, tìm tên game....

Tương tự khi bạn muốn sử dụng tai nghe không dây trên chế độ TV, chỉ cần cắm USB Bluetooth đi kèm tai nghe vào dock rồi kết nối. Hoặc cắm bộ phát sóng USB-C vào dưới thân máy khi chơi chế độ cầm tay để sử dụng tai nghe. 

Nguồn: Tổng hợp


Xem Thêm:

Top 10 Game Switch Bán Chạy Nhất

Máy Switch Pro Liệu Có Ra Mắt Trong Năm 2020?

 

Viết bình luận của bạn