Khuyến mãi Khuyến mãi

Valve Bất Ngờ Tung Ra Máy Chơi Game Cầm Tay Steam Deck Giá Từ 400USD

Admin Mimi
Th 3 13/07/2021

Mới đây Valve công bố các thiết bị Steam Deck sẽ xuất xưởng vào tháng 12.2021 và các game thủ có thể được kết nối thiết bị này vào màn hình hoặc TV để sử dụng như một PC.

Theo Valve, thiết bị Steam Deck này siêu mạnh và có thể chạy các tựa game bom tấn AAA mới nhất. Có thiết kế hình dạng chữ nhật màu đen rắn rỏi bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch, bàn di chuột như Steam Controller và các nút điều khiển analog.

Steam Deck: Máy chơi game cầm tay mới chiến được mọi trò trên Steam

Steam Deck sẽ sử dụng phần mềm mới của SteamOS, hệ điều hành dựa trên Linux tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Steam Deck sẽ bị giới hạn trong các trò chơi trên Linux. Valve cho biết phần mềm tương thích Proton của họ đã được "cải thiện rất nhiều" và hoạt động với các hệ thống chống gian lận. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ có thể chơi các trò chơi Windows không có hỗ trợ Linux chính thức.

Steam Deck: Release Date, Price & Specs

à các thiết bị ngoại vi. Valve cho biết: “Duyệt web, xem video trực tuyến, làm việc thường ngày của bạn, cài đặt một số cửa hàng game khác, bất cứ thứ gì”. Một đế cắm USB-C tùy chọn sẽ cung cấp đầu ra DisplayPort và HDMI, bộ điều hợp Ethernet và 3 cổng USB.

Steam Deck: Máy chơi game cầm tay mới chiến được mọi trò trên Steam

Nếu muốn, bạn thậm chí có thể cài đặt Windows hoặc một hệ điều hành khác. "Chúng tôi không nghĩ rằng mọi người nên bị khóa vào một hướng nhất định hoặc một bộ phần mềm nhất định mà họ có thể cài đặt", nhà thiết kế Lawrence Yang của Valve chia sẻ. "Nếu bạn mua Steam Deck, đó là một chiếc PC. Bạn có thể cài đặt bất cứ thứ gì bạn muốn trên đó, bạn có thể gắn bất kỳ thiết bị ngoại vi nào bạn muốn vào đó".

Thông số chi tiết của máy:

- CPU: AMD Zen 2 4c/8t, 2.4-3.5GHz

- GPU: 8 RDNA 2 CUs, 1.0-1.6GHz

- RAM: 16 GB DDR5

- Bộ nhớ: 64GB, 256GB, 512GB; có thể mở rộng với thẻ MicroSD

- Màn hình: 7", 1280x800 (16:10), màn hình cảm ứng LCD 60Hz

- Âm thanh: Loa âm thanh nổi, giắc cắm âm thanh nổi 3,5 mm, micrô kép, đầu ra đa kênh USB-C/ Bluetooth

- Điều khiển: Hai thanh cảm ứng điện dung, D-pad, nút analog , nút "xem" và "menu", con quay hồi chuyển

- Bàn di chuột: Có 2 cái, có độ trễ tốt hơn 55% so với Steam Controller

- Kết nối không dây: Wi-Fi và Bluetooth

- Kết nối có dây: USB-C với hỗ trợ DisplayPort 1.4 Alt-mode; lên đến 8K @ 60Hz hoặc 4K @ 120Hz, USB 3.2 Thế hệ 2

- Pin: 40Whr, tương đương 2-8 giờ chơi game

- Kích thước: 11,7" x 4,6" x 1,8" (298mm x 117mm x 49mm)

- Trọng lượng: Khoảng 1,47 lbs (669 gram)

Valve Announces A Handheld Gaming PC Named Steam Deck – News-Tooksee.com

Như vậy có khả năng các game thủ có thể thất vọng với tuổi thọ pin. Valve cho biết pin của Steam Deck sẽ kéo dài "vài giờ" khi chơi hầu hết các game và tối đa là 8 giờ trong "các trường hợp sử dụng nhẹ hơn như phát trực tuyến, chơi các game 2D hoặc duyệt web". Chức năng tạm dừng/ tiếp tục nhanh chóng sẽ cho phép bạn tạm dừng Steam Deck và đưa nó về chế độ ngủ, sau đó nhanh chóng đánh thức và quay lại game khi bạn đã sẵn sàng.

Nguồn: thanhnien.vn

Viết bình luận của bạn