Khuyến mãi Khuyến mãi

Tất cả những gì bạn cần biết về Pokémon Legends: Z-A

Admin Mimi
Th 4 28/02/2024

Pokémon Legends: Z-A, tựa game thứ hai mang danh hiệu Legends, đã được công bố trong sự kiện Pokémon Presents vào tháng 2 năm 2024.

Hiện tại, thông tin về trò chơi mới này từ Game FreakThe Pokémon Company còn rất ít, sau đây là một số thông tin mà Mimigame góp nhặt được từ đoạn video giới thiệu và có một số chi tiết phỏng đoán.

Dưới đây là tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay về Pokémon Legends: Z-A.


TỔNG HỢP THÔNG TIN POKÉMON LEGEND: Z-A 


BỐI CẢNH CỦA POKÉMON LEGEND: Z-A


Pokémon Legends: Z-A sẽ diễn ra tại Lumiose City, thành phố "lớn" trung tâm của vùng Kalos từ Pokémon X & Y.

Nintendo đã rất cẩn thận với cách diễn đạt về điều này, đăng trên Twitter rằng đó là "một cuộc phiêu lưu mới được thiết lập hoàn toàn trong Lumiose City. Trong trailer, chúng ta được xem một slide hiển thị 'Kế hoạch Phát triển Đô thị - Thành phố Lumiose' với các bản thiết kế hiện đại màu xanh lam và các bản vẽ cũ mô tả thành phố.

 

Thực ra nó cũng không có ý nghĩa rõ ràng, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ được thấy một số cảnh bên ngoài Lumiose. Dường như nó đang tiếp cận thế giới của mình một cách khác biệt so với Pokémon Legends: Arceus, cho phép chúng ta khám phá một phần lớn vùng Sinnoh — được biết đến với tên Hisui — đặc biệt là khu vực xung quanh núi Coronet.

GAMEPLAY CỦA POKÉMON LEGEND: Z-A


Chúng ta hiện chưa biết nhiều về cách chơi thực sự của Pokémon Legends: Z-A qua video.

Dựa vào Pokémon Legends: Arceus, có thể chúng ta sẽ có khả năng khám phá các khu vực mở lớn và bắt Pokémon mà không cần vào menu. Tuy nhiên, phần "Kế hoạch Phát triển Đô thị" xuất hiện trong trailer, cộng với tuyên bố của Nintendo rằng trò chơi được thiết lập hoàn toàn trong Lumiose City, có nghĩa là mọi thứ có thể khác biệt với trò chơi Legends trước đó.

MỘT SỐ POKÉMON CŨ XUẤT HIỆN LẠI TRONG LEGEND: Z-A


Pikachu dĩ nhiên được tập trung nhiều trong trailer, nhưng chúng ta cũng thấy nhiều Pokémon đã xuất hiện lần đầu trong Pokémon X & Y, như Litleo, Pyroar, Klefki, Flabébé, Hawlucha, Furfrou, Gogoat, Fletchling, Talonflame, Sylveon, Aegislash, và Espurr.

Một số Pokémon từ các thế hệ khác bạn cũng có thể nhận ra là: Sandile, Krookodile, Pidgey, Pinsir, Heracross, Gyarados, Hippopotas, Emolga, và Dragonair. Danh sách này không phải là toàn diện, tất nhiên, nhưng Mimigame sẽ cập nhật thêm khi có thông tin xác nhận từ The Pokémon Company.

POKÉMON LEGEND: MEGA EVOLUTION


Mega Evolutions chắc chắn sẽ quay trở lại trong Legends: Z-A!

Ở cuối trailer đầu tiên, biểu tượng của viên đá Mega Evolution xuất hiện một cách ngắn ngủi. Cơ chế này được giới thiệu lần đầu trong Gen 6 - Pokémon X & Y và được sử dụng lại trong Pokémon Omega Ruby & Alpha Sapphire. Vì vậy, việc nó quay trở lại ở vùng Kalos ở đây là điều được dự đoán. Cách thức triển khai và liệu có bất kỳ thay đổi nào hay không, chúng ta vẫn chưa biết.

NGÀY PHÁT HÀNH POKÉMON LEGEND: Z-A


Công ty Pokémon sẽ phát hành Pokémon Legends: Z-A toàn cầu vào năm 2025 trên hệ thống Nintendo Switch. Trò chơi sẽ được phát hành "đồng thời", gợi ý cho việc phát hành trên cả Nintendo Switch thế hệ tiếp theo và hiện tại.


MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP


POKÉMON LEGEND CÓ NGHĨA LÀ GÌ?


Pokémon Legends là một phong cách mới của dòng game Pokémon, ra mắt thế giới vào năm 2022 với Pokémon Legends: Arceus. Legends: Z-A là tựa game thứ hai trong loạt game Legends này.

Mặc dù vẫn là trò chơi nhập vai với việc bắt Pokémon, nhưng chúng đều làm thay đổi cơ chế gameplay cơ bản của dòng game này. Legends: Arceus cho phép bạn tự do khám phá các khu vực mở, và bạn có thể bắt Pokémon chỉ bằng cách ném Poké Ball vào Pokémon hoang dã, thay vì tham gia trận đấu. Ngoài ra, trò chơi còn có thêm câu chuyện và các nhiệm vụ phụ kiểu RPG truyền thống.

Legends: Z-A được cho là diễn ra trong một thành phố duy nhất thay vì môi trường mở, và tập trung vào một "Kế hoạch Phát triển Đô thị". Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu gameplay có giống như trước hay không, hoặc việc tập trung vào một thành phố lớn sẽ làm thay đổi một chút.

TẠI SAO LẠI PHẦN NÀY LẠI ĐƯỢC ĐẶT TÊN LÀ POKÉMON LEGEND: Z-A?


(Lưu ý rằng các thông tin dưới đây đều dựa trên sự phỏng đoán của tác giả bài viết)

Trước hết, chữ Z là ký tự đầu tiên trong tên của Pokémon huyền thoại "thứ ba" trong vùng Kalos: Zygarde. Màu sắc trên các chữ cái, cùng với những vảy hình lục giác trên Z, ngụ ý rằng Zygarde có thể sẽ là một phần quan trọng trong câu chuyện.

Ý tưởng thứ hai là, cách đây lâu rồi từng có tin đồn về một trò chơi thứ ba trong loạt X & Y được gọi là Pokémon Z. Điều này có thể là một cách gợi nhớ đến điều đó — một phiên bản mới của trò chơi "thứ ba".

Cuối cùng, hãy nhớ về nhân vật AZ. Ông ta là một nhân vật quan trọng trong Pokémon X & Y, người đã tạo ra vũ khí tối thượng nằm ở trung tâm của câu chuyện Gen VI. Ông ta tạo ra nó để hồi sinh người bạn Pokémon yêu quý của mình, Floette, nhưng sau đó, vì bi thương, ông đã sử dụng nó như một vũ khí phá hủy. Có thể một số sự kiện trong game sẽ liên quan đến nhân vật AZ này chăng?

POKÉMON LEGEND: Z-A SẼ PHÁT HÀNH ĐỒNG THỜI VỚI NINTENDO SWITCH 2?


Hiện tại chúng ta không biết chắc chắn, nhưng với những tin đồn rằng người kế nhiệm của Switch sẽ ra mắt vào năm 2025 và sự lựa chọn từ The Pokémon Company — "sẽ ra mắt trên hệ thống Nintendo Switch vào năm 2025" — điều này có thể là một tựa game chạy trên nhiều thế hệ.

Tất nhiên, đây chỉ là sự giả định vào lúc này, nhưng khi chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về kế hoạch của Nintendo trong những buổi showcase sắp diễn ra trong năm 2024 này!

Admin Mimigame

Viết bình luận của bạn