Khuyến mãi Khuyến mãi

PlayStation đưa tính năng hỗ trợ truy cập dễ dàng tại cửa hàng game PS5

Admin Mimi
Th 3 04/04/2023
Trên trang PlayStation Blog, Phó Chủ tịch phụ trách trải nghiệm nền tảng đã cung cấp thêm chi tiết về tính năng này hoạt động như thế nào. Thẻ Truy cập tiện ích cho phép các nhà phát triển cung cấp thông tin về các tính năng truy cập khác nhau mà trò chơi của họ hỗ trợ. Bằng cách nhấn nút tam giác tại trung tâm của trò chơi trên PlayStation Store, danh sách các tính năng truy cập tiện ích được hỗ trợ sẽ được hiển thị.
 
Có hơn 50 thẻ tiện ích được chia thành 6 mục bao gồm:
  • Hiển thị: kích thước chữ, màu sắc thay thế, chỉ dẫn âm thanh và chỉ dẫn âm thanh hướng. 
  • Âm thanh: điều khiển âm lượng, trình đọc màn hình và các lựa chọn thay thế về chỉ dẫn hình ảnh. 
  • Lựa chọn phụ đề và chú thích: kích thước phụ đề, chú thích rõ ràng và chú thích lớn. 
  • Lựa chọn điều khiển: gán lại nút, độ nhạy của nút điều khiển và khả năng điều chỉnh giữ nút, nhấn nút nhanh hoặc điều khiển chuyển động.
  • Lựa chọn gameplay: cài đặt độ khó, bỏ qua các câu đố, đơn giản các hoạt động thao tác nhanh và giảm tốc độ trò chơi. 
  • Lựa chọn giao tiếp trực tuyến: chuyển đổi văn bản, trò chuyện giọng nói và giao tiếp qua ping

Nếu một trò chơi trên PlayStation Store có cả phiên bản PS5 và PS4, người dùng có thể so sánh các thẻ của cả hai phiên bản. Các trò chơi PlayStation do chính PlayStation phát hành sẽ nhận được các thẻ tiện ích đầu tiên, bao gồm Ghost of Tsushima, God of War Ragnarok và Returnal. Các thẻ khác sẽ lần lượt được phát hành trong vài tuần và qua tháng tới.

Sony ủng hộ việc tiếp cận dễ dàng các trò chơi dành cho người khuyết tật, đẩy mạnh các sáng kiến để thêm các tùy chọn tiếp cận vào các trò chơi như The Last of Us Part 1 và tạo ra một bộ điều khiển độc đáo được gọi là Project Leonardo.

 Tags:
ps5
Viết bình luận của bạn