Khuyến mãi Khuyến mãi

Nintendo Đang Chơi Ván Bài May Rủi Với Super Mario 3D All-Stars ?

Admin Mimi
CN 13/09/2020

Thử hình dung bạn hụt hẫng đến mức nào khi không lấy được bộ skin cool ngầu vì không chơi trọn Fornite đến phút cuối cùng của mùa giải, hoặc nếu không siêng năng log in Clash Royale mỗi ngày thì cả hội của bạn sẽ tụt rank. Và nếu bạn không nhanh tay mua game Super Mario 3D All-Stars trước ngày 31/03/2021 thì bạn sẽ phải mua nó trên Ebay với mức giá đắt gấp đôi.

Khoan đã..Có cái gì sai sai?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mãi nhớ về những ngày xếp hàng dài chờ đợi trước các game store, để mong muốn mình sẽ là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc máy chơi game thế hệ mới nhất. Và với các tựa game bom tấn mà ta mong chờ từng phút giây để trải nghiệm, ngoài việc xếp hàng mua đĩa, ta còn có thể ung dung ngồi tại nhà và mua bản digital online chỉ bằng vài cú click, mặc cho phiên bản vật lý cháy hàng khắp mọi nơi. 

Fans line up for PlayStation 4 launch - CBS News

Nhưng với Super Mario 3D All-Stars là một chuyện khác: Một nước đi bất ngờ của Nintendo. Game sẽ phát hành dưới dạng bundles 3 game: Super Mario 64, Super Mario Sunshine và Super Mario Galaxy, và chỉ bán giới hạn từ 18/09/2020 đến ngày 31/03/2021 ! Sau đó game sẽ biến mất hoàn toàn trên hệ thống Nintendo Shop Online lẫn các nhà bán lẻ khác. 

Mặc dù phiên bản vật lý của game chưa chính thức bán ra nhưng một số nhà buôn đã để mắt tới miếng mồi béo bở này. Trang bán hàng Ebay đã có một list các cá nhân rao bán thẻ game vì họ đã chắc chắn có qua hình thức pre order với cái giá ngất ngưởng lên đến $99,99 ! 

Thậm chí website Express còn có một bài viết mang tựa đề: "Bạn nên mua ngay và luôn Super Mario 3D All-Stars kể cả khi bạn KHÔNG có máy Nintendo Switch". Tác giả khuyên người đọc nên mua thẻ game nếu bạn có ý định mua máy Switch sau này, hoặc giả sử bạn đổi ý không mua máy nữa thì bạn cũng có thể bán lại thẻ game đó với giá bằng, hoặc có thể cao hơn giá lúc mua.

Trang GameIndustry.biz có một bảng xếp hạng các tựa game Nintendo Switch nổi bật trong năm nay và bất ngờ là Super Mario 3D All-Stars đang đứng hạng nhì, chỉ dưới Animal Crossing. Họ e ngại hành động phát hành giới hạn phiên bản vật lý lẫn digital của Nintendo sẽ gây ra làn sóng hỗn loạn, tạo điều kiện đầu cơ đẩy giá game lên phi lý.

Việc phiên bản thẻ game vật lý của một game nào đó ngưng sản xuất sau một thời gian là rất bình thường, nhưng đối với một tựa game remake như Super Mario sẽ vĩnh viễn biến mất trên hệ thống store online thì thật không thể tưởng tượng nổi.

Nếu bạn dự định mua Nintendo Switch và Super Mario 3D All-Stars vào tháng 04/2021, thì bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để mua game với mức giá đắt hơn vài trăm hoặc có thể gấp đôi. Một khi việc phát hành giới hạn này của Nintendo thành công, chúng ta sẽ còn chứng kiến thêm nhiều tựa game nối gót theo sau, và chắc chắn không chỉ riêng Nintendo...

Theo Gameinformer.com


 Tags:
Viết bình luận của bạn