Khuyến mãi Khuyến mãi

Mọi thông tin cần biết về PS5 Slim sắp bán ra tại Việt Nam

Admin Mimi
Th 2 23/10/2023
Ai cũng biết Sony không bao giờ chỉ dừng lại ở một phiên bản máy game. Giờ đây khi công nghệ ngày càng tiến bộ, chúng ta đang đứng trước một "phiên bản nâng cấp" của PS5: PS5 Slim
 
Video giới thiệu máy Playstation 5 Slim mới
 
Dành cho ai chưa biết, đây là bản thu nhỏ của PS5 đầu tiên, và nó sắp trở thành sản phẩm chính khi lượng PS5 cũ khan hiếm. Nhưng thực sự, PS5 Slim có "đáng đồng tiền" nếu bạn đã có PS5? Và giữa hai phiên bản, nên chọn cái nào? Cùng mình tìm hiểu và so sánh PS5 Slim và PS5 đầu tiên nhé!
 

SO SÁNH CẤU HÌNH PS5 SLIM VÀ PS5
 

PS5 Slim có thiết kế gắn ổ đọc đĩa rời

Hãy bắt đầu bằng điểm quan trọng nhất: PS5 Slim có mạnh hơn so với phiên bản đầu tiên? Câu trả lời là không. PS5 Slim không hề mạnh hơn chiếc PS5 mà bạn đang sở hữu. Đừng nhầm lẫn nó với PS5 Pro - một phiên bản cao cấp chỉ mới là tin đồn mà thôi. Cả hai phiên bản này đều mang đến cho bạn trải nghiệm game tương tự, không tốt hơn hay xấu hơn.
 
Sự khác biệt duy nhất về cấu hình là PS5 Slim có dung lượng lưu trữ nhiều hơn một chút, với 1TB so với 825GB của phiên bản gốc, chỉ tăng thêm 175GB. Nếu bạn đang cân nhắc thì thật ra không có lý do gì bạn phải mua máy mới khi mình có thể tự mở rộng dung lượng lưu trữ bằng cách gắn thêm SSD cho PS5 hiện tại.
 

SO SÁNH KÍCH THƯỚC PS5 SLIM VÀ PS5
 

 
Rõ ràng, với một phiên bản Slim thì máy mới này sẽ nhỏ hơn PS5 phiên bản khởi đầu khá "khổng lồ". Tuy vậy nhưng thực sự việc giảm kích thước này không phải là quá đáng kể. Phiên bản PS5 Slim có ổ đĩa nặng 3.2 kilogram (nhẹ hơn 18% so với PS5 gốc) trong khi phiên bản không ổ đĩa nặng 2.6kg (nhẹ hơn 24%), và cả hai phiên bản đều nhỏ hơn khoảng 30% về tổng thể tích.
 

PS5 SLIM CÓ MẤY PHIÊN BẢN ?
 

 
Giống như trước đây, bạn sẽ có lựa chọn giữa phiên bản Digital và phiên bản tiêu chuẩn của PS5 Slim. Tuy nhiên, không giống như PS5 phiên bản Digital gốc, phiên bản mới này sẽ cho phép bạn lắp thêm một ổ đĩa sau này nếu bạn muốn. 
 

GIÁ BÁN CHÍNH THỨC CỦA PS5 SLIM
 

Những mẫu PS5 hiện tại có giá ở mức $400 và $500 cho phiên bản Digital và tiêu chuẩn. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn PS5 Slim có ổ đĩa sẽ giữ mức giá $500, phiên bản không ổ đĩa sẽ tăng giá lên $450. Sự tăng giá này đã được Sony công bố ở các khu vực khác ngoài Mỹ, nhưng sẽ được áp dụng tại đây khi các phiên bản mới ra mắt. 

Cũng lưu ý là ổ đĩa có thể tháo rời mà bạn có thể mua để nâng cấp phiên bản không ổ đĩa của mình sẽ có giá $80, nghĩa là bạn sẽ phải trả nhiều hơn để mua phiên bản Digital và thêm ổ đĩa so với việc mua phiên bản đã bao gồm ổ đĩa.


CÓ NÊN MUA PS5 SLIM NGAY TẠI THỜI ĐIỂM NÀY?

 

Nếu bạn đã có, hoặc đang muốn mua một PS5 với ổ đĩa, thì hiện tại không có lý do gì bạn phải mua ngay lập tức nếu bạn có thể chờ đợi mẫu nhỏ hơn này. Mặt khác, nếu bạn biết mình sẽ không cần sử dụng đĩa, việc mua phiên bản số hiện tại sẽ tiết kiệm cho bạn $50 nếu bạn không quan tâm đến kích thước của console hiện tại sẽ lớn hơn PS5 Slim.

 

Ngoài ra các dòng máy PS5 cũng đang có chương trình khuyến mãi trợ giá cực tốt tại Mimigame.vn. Bạn có thể click vào liên kết sau để tham khảo mức giá của các phiên bản.

Viết bình luận của bạn