Khuyến mãi Khuyến mãi

Đạo diễn Bayonetta - Hideki Kamiya, đang chuẩn bị rời khỏi PlatinumGames

Admin Mimi
Th 3 26/09/2023

Đạo diễn Bayonetta, Hideki Kamiya, đang chuẩn bị rời bỏ PlatinumGames sau khi giúp thành lập công ty này từ năm 2006 khi nó còn mang tên Seeds Inc. Mới đây, Kamiya đã được thăng chức lên Phó chủ tịch, nên việc rời đi này hơi bất ngờ. Anh đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng đây "chắc chắn không phải là quyết định dễ dàng."

Kamiya sẽ còn một vài tuần ở lại trong vai trò hiện tại trước khi chính thức rời bỏ công ty vào ngày 12 tháng 10. Về lý do  anh viết rằng quyết định này “đến sau nhiều sự cân nhắc dựa trên niềm tin của bản thân”, nhưng chưa đưa ra giải thích cụ thể. 

Anh nói rằng anh vẫn sẽ tiếp tục sản xuất game theo "phong cách Hideki Kamiya", nhưng chưa thông báo liệu anh có chuyển sang công ty khác, hay tự mở công ty riêng, hay chỉ đơn giản là tạo ra game trong một góc nhỏ nào đó. Hiện tại anh mới 52 tuổi, nên việc nghỉ hưu hoàn toàn là không thể.

Dấu ấn của Kamiya trong ngành game thực sự rất lớn. Gần đây nhất, anh là đạo diễn giám sát của tựa game được đánh giá cao là Bayonetta 3. Trong hơn 15 năm làm việc tại PlatinumGames, Kamiya đã làm việc trên những tựa game kinh điển như Bayonetta gốc, hit cult cho Wii U và Switch là The Wonderful 101Astral Chain nặng về hành động, cùng với nhiều game khác. Trước khi thành lập PlatinumGames, anh từng là nhân viên tại Capcom và phòng thí nghiệm con Clover, đảm nhận việc đạo diễn Resident Evil 2, Viewtiful JoeŌkami.

Kamiya đã chăm chỉ làm việc trong những năm qua trên một tựa game siêu anh hùng được gọi nội bộ là Project GG. Anh là đạo diễn chính của game "siêu anh hùng" này và công ty đã quảng cáo nó như một kết thúc cho bộ ba siêu anh hùng của mình, kết hợp Viewtiful JoeThe Wonderful 101. PlatinumGames chưa thông báo liệu trò chơi vẫn còn tiếp tục phát triển hay nó sẽ biến mất sau khi Kamiya rời đi.

Viết bình luận của bạn