Khuyến mãi Khuyến mãi

Đừng vội mua máy Nintendo Switch trước khi đọc bài viết này !

Admin Mimi
Th 3 15/08/2023

Mua Nintendo Switch cần chuẩn bị gì? Nên tìm hiểu thêm thông tin gì thêm cho người mới? Hôm nay Mimigame xin chia sẻ với các bạn Cẩm nang Nintendo Switch trong năm 2023 dành cho người mới nhé!

 

 

GIỚI THIỆU NINTENDO SWITCH

Về cơ bản, Nintendo Switch là một hệ máy chơi game mới được phát triển dựa trên những đặc điểm nổi trội của hệ console cũ và các hệ máy chơi game cầm tay. Switch có thể sử dụng ở nhà, kết nối vào TV như chiếc máy home console thông thường, nhưng cũng có thể cầm mang đi chơi khắp mọi nơi như 3DS. 

Khi ở nhà, Switch nằm trong dock được kết nối với TV của người chơi. Gỡ khỏi dock, hệ thống tự động chuyển sang chế độ cầm tay, cho phép người dùng tiếp tục chơi game khi không còn ở nhà.

Nintendo Switch sẽ có 2 phiên bản mới năm nay - Công nghệ

Khi ở chế độ cầm tay, Switch có hình dáng khá giống với một chiếc máy tính bảng thông thường với mang hình rộng khoảng 7 inch. Với hai tay cầm Joy-Con trượt ở hai bên, độ linh động của Switch là rất cao. Thậm chí không cần kết nối với TV, 1 chiếc Switch cũng có thể tích hợp cho 2 người chơi cùng lúc.

CẬP NHẬT THÁNG 8/2021: Nintendo Switch sẽ ra mắt thêm thế hệ mới Nintendo Switch OLED, chi tiết về hệ máy mới tại đây  <click xem>

NÊN MUA NINTENDO SWITCH OLED HAY SWITCH V2/V1

Câu hỏi khá nhiều bạn thắc mắc shop nhận được những ngày gần đây là: Nintendo Switch Oled khác gì so với Nintendo Switch V2/V1? Có nên mua Nintendo Switch Oled không? Mimigame xin giải đáp đáp để các bạn khỏi phân vân nhé:

Bảng so sánh giữa hai hệ máy Nintendo Switch Oled Vs Nintendo Switch V2/V1 cho thấy sự khác biệt lớn nhất chính là ở màn hình hiển thị. Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc máy Switch với màn hình lớn đẹp, sắc nét thì Switch Oled là lựa chọn "chân ái", hoặc có thể chọn Switch V2/V1 cũng bao gồm đầy đủ các chức năng đáp ứng đủ nhu cầu giải trí nhẹ nhàng.

NÊN MUA NINTENDO SWITCH HAY NINTENDO SWITCH LITE

Mới bước chân nhập môn Nintendo thì chắc các bạn không khỏi hoang mang với các dòng Nintendo Switch / Nintendo Switch Lite có đúng không? Vậy thì bạn hãy ngó sơ bảng so sánh chi tiết cấu hình, tính năng giữa hai dòng máy nha:

 

Khi không có quá nhiều sự khác biệt về cấu hình giữa hai dòng máy thì điểm mấu chốt để các bạn "chốt đơn" chính là tính năng.

Nếu các bạn thích sự đa dạng khi vừa có thể kết nối lên TV như một chiếc console, vừa có thể mang theo bên mình như một chiếc hanheld, đồng thời chia sẻ Joy Cons chơi chung với nhóm bạn trong những buổi tụ họp, cafe... thì Nintendo Switch chính là "chân ái" của bạn đấy.

>>Xem chi tiết giá máy Nintendo Switch hôm nay <Click xem>

Mặt khác nếu bạn thích một chiếc máy game nhỏ gọn, tiện lợi mang đi đây đó, hoặc đang sử dụng Nintendo 3DS/2DS và cần nâng cấp lên máy mới, thế thì Nintendo Switch Lite sẽ là sự lựa chọn đúng đắn đấy.

>>Xem chi tiết giá máy Nintendo Switch Lite hôm nay <Click xem>

 NÊN MUA NINTENDO SWITCH OLED HAY V2/V1

Đây là câu hỏi shop nhận được nhiều nhất khi các bạn mua máy, vậy thì chúng ta hãy tìm hiểu Nintendo Switch Oled V2, V1 là gì? Có khác biệt gì to lớn không?

krekas Danų kalba trūkumas nintendo switch v1 vs v2 - yenanchen.com

Máy Nintendo Switch Oled chính là phiên bản nâng cấp mới nhất, được bán ra chính thức tại Mimigame shop vào tháng 10-2021. Với hàng loạt điểm mới như màn hình OLED 7 inch lớn hơn, thiết kế chân đứng rộng rãi, hệ thống loa hay hơn và Dock kết nối TV tích hợp cổng LAN.

Còn máy Nintendo Switch version đầu tiên được bán ra chính thức vào tháng 3-2017 và hai năm sau đó, Nintendo ra mắt version tiếp theo cải tiến thời lượng pin và màu sắc vỏ hộp. Thế nên người chơi mới có thuật ngữ V1( Version 1) để chỉ cho thế hệ cũ và V2 (Version 2) dành cho phiên bản mới hơn. 

Trên thị trường nói chung, và tại Mimigame shop nói riêng thì đa số dòng máy đang được bán ra sẽ là phiên bản Version 2 được cải tiến dung lượng pin lâu hơn. Nên bạn không cần phải lo lắng là mua nhầm Version cũ nhé.

BÊN TRONG THÙNG MÁY SẼ BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Một bộ Nintendo Switch tiêu chuẩn sẽ gồm tất cả phụ kiện cơ bản, nên các bạn đừng lo lắng phải cần mua thêm grip hay dock kết nối TV nha

 

 

GAME - Nintendo Switch - Whats in the box

  • Thân máy Nintendo Switch V2 Pin lâu hơn
  • Bộ Dock sạc pin + xuất hình TV (bên cạnh đó shop có sản phẩm Mini dock nhỏ gọn dành trong trường hợp bạn cần thay thế)
  • Cặp Joy Con L & R với màu tương ứng tùy theo phiên bản bạn mua
  • Grip kết nối hai Joy Con thành một
  • Hai Joy Con Wrist Strap dùng gắn vào Joy Con để nhấn nút SL SR dễ dàng hơn, đồng thời kèm dây đeo cố định Joy Con vào cổ tay.
  • Dây HDMI nối Dock với TV
  • Adapter sạc máy

NGƯỜI MỚI MUA MÁY CÓ CẦN MUA THÊM PHỤ KIỆN NÀO NỮA KHÔNG?

Khi search từ khóa Phụ kiện Nintendo Switch thì chắc bạn sẽ hơi bối rối 5 giây vì có quá nhiều món, mà món nào cũng có công dụng riêng thì làm sao để lựa chọn bây giờ? Đừng lo lắng bạn mình ơi, Mimi sẽ list ra top phụ kiện mà bạn cần trang bị ngay khi mua máy, để con Switch của bạn Full giáp Full máu thì không ngán bất cứ gì nữa!

 1/ Dán bảo vệ màn hình máy Switch

Ngoài chức năng bảo vệ màn hình khỏi bụi bẩn, miếng dán cường lực còn có công dụng bảo vệ hai phần viền màn hình hạn chế xước khi gắn vào dock.

 

Screen Protector Armor for Nintendo Switch | Nintendo Switch | GameStop

>>Đặc biệt hơn khi bạn mua máy Nintendo Switch trong tháng 9-10, shop sẽ tặng Miễn phí dán cường lực và hỗ trợ dán cho bạn tại shop đó nha!

2/ Bóp đựng bảo vệ máy Switch

Ngoài chức năng bảo vệ máy khỏi va đập khi bạn vào ba lô hay túi xách, bóp đựng cũng như một món phụ kiện thời trang với nhiều mẫu độc-lạ, đảm bảo nhóm bạn sẽ trầm trồ khi bạn sở hữu bóp đựng Zelda xịn xò, hay Animal Crossing đáng yêu đấy!

 

Hộp cứng đựng tay cầm chơi game Nintendo Switch có 10 ngăn đựng thẻ game |  Shopee Việt Nam

>>Xem thêm Combo máy Nintendo Switch Tiết kiệm <Click xem>

3/ Thẻ nhớ mở rộng

Với bộ nhớ 32gb khiêm tốn tích hợp trong máy, bạn chắc chắn sẽ cần một không gian lưu trữ nhiều hơn để chứa game vì không phải game nào cũng phát hành dưới dạng thẻ vật lý, và tựa game bạn yêu thích chỉ bán dưới dạng digital.

Nintendo Support: How to Insert/Remove microSD Cards

Để tránh mua nhầm phải những thẻ nhớ kém chất lượng trên thị trường, shop có lời khuyên nho nhỏ cho bạn là nên mua thẻ chính hãng hỗ trợ dành riêng cho Switch với tốc độ đọc dữ liệu lên đến 100Mb/s, hiện tại shop đang có 3 dòng thẻ:

  • Samsung 128GB cho Nintendo Switch: 400.000Đ
  • Samsung 256GB cho Nintendo Switch: 800.000Đ
  • Samsung 512GB cho Nintendo Switch: 1.400.000Đ

MỚI MUA MÁY SWITCH THÌ NÊN CHỌN MUA GAME NÀO HAY NHẤT?

Nintendo Switch Offers Gamers A Range Of New Games For 2018

Nói không ngoa khi việc cân nhắc lựa chọn tựa game để chơi luôn là thời điểm người chơi phải đau đầu suy nghĩ đắn đo. Với thư viện hơn 300 game tính đến nay thì việc chọn ra những game hay không đơn giản chút nào đúng không ạ? Rồi còn ngân sách đang có mà chọn game phù hợp nữa chứ nhỉ? Vậy thì shop xin list ra dưới đây top những game được nhiều game thủ đánh giá là "must buy" khi bắt đầu với Nintendo Switch:

1/ The Legend Of Zelda: Breath of the Wild

Với hơn 18 triệu bản đã bán ra tính đến hết tháng 6/2020, Zelda: Botw nghiễm nhiên trở thành tựa game bán chạy nhất lịch sử của dòng Zelda. Bên cạnh đó với lối chơi thế giới mở, hệ thống craft đồ da dạng, soundtrack lôi cuốn cũng góp phần làm nên tên tuổi của tựa game và luôn nằm trong top game nên mua.

2/ Mario Kart 8 Deluxe

Mặc dù lối chơi của Mario Kart chỉ đơn thuần là đua với các tay đua khác để dành top 1, nhưng với dàn nhân vật đến từ series Mario cộng với các màn đua đa dạng, hiệu ứng skill đẹp mắt chắc chắn mang đến cho bạn những phút giây giải trí vui vẻ.

3/ Animal Crossing: New Horizons

Nếu cuộc sống hiện đại đầy bận rộn khiến bạn phiền muộn, hãy tới gặp Tom Nook để trải nghiệm giải pháp tuyệt vời mà công ty Nook Inc. của anh cung cấp: Deserted Island Getaway Package! Bạn sẽ được đưa tới một hòn đảo xa xôi thanh bình, tha hồ thư giãn và đặc biệt là phát triển nó theo ý mình muốn. Đó chính là điểm cốt lõi thu hút nhất của tựa game Animal Crossing: New Horizons.

4/ Super Smash Bros Ultimate 

Một tựa game có sự ‘tham chiến’ của 74 nhân vật đến từ nhiều series game đình đám như Donkey Kong, The Legend of Zelda, Metroid, Yoshi, Kirby, Starfox, Pokemon, EarthBound, Zero, Street Fighter. Khi mới bắt đầu trò chơi, có sẵn 8 nhân vật mặc định cho người chơi lựa chọn là Mario, Donkey Kong, Link, Samus, Yoshi, Kirby, Fox, Pikachu. Với số lượng nhân vật ấn tượng như thế này, không ngoa khi nói rằng Super Smash Bros. Ultimate đang là tựa game đối kháng có quy mô lớn nhất hiện nay.​

5/ Pokemon Sword & Shield

Thật là một thiếu sót nếu không nhắc đến tựa game Pokemon đã gắn liền với bao thế hệ game thủ. Điểm ấn tượng đầu tiên nhất của Pokemon Sword & Shield chính là sự lột xác về đồ hoạ. Đây là lần đầu tiên một game Pokemon sử dụng kiểu góc camera, đồ hoạ hoàn toàn 3D, cho phép nhân vật thực sự di chuyển trong một thế giới rộng lớn. Khung cảnh đẹp và chi tiết, màu sắc hài hoà, thế giới sống động.

TÀI KHOẢN NINTENDO VÀ TẢI GAME MIỄN PHÍ

Cũng giống như bạn sử dụng tải khoản Icloud cho Iphone, Playstation account cho PS4, thì với Nintendo Switch sẽ là Nintendo Account. Tại Mimigame Shop, sau khi bạn mua máy sẽ được nhân viên hỗ trợ tạo giúp bạn tài khoản hoặc bạn có thể đăng ký tạo tài khoản tại trang web accounts.nintendo.com.

Amazon Prime deal that gives free year of Switch Online is ending soon |  Ars Technica

Sau khi tạo thành công, bạn dùng chính tài khoản vừa tạo để đăng nhập vào máy Nintendo Switch ( hoặc giả sử bạn là người chơi từ 3DS/2DS thì bạn vẫn sử dụng chính tài khoản cũ link vào Nintendo Switch nhé).

Để xem các game miễn phí, bạn truy cập vào Nintendo eShop ( biểu tượng hình cái túi tại Home Menu), nhấp mục Search > Price Range > Kéo xuống mục Free

Nintendo Switch: list of free games, Game Trials, Nintendo Switch demos,  apps, etc. - Perfectly Nintendo

 MÁY NINTENDO SWITCH CÒN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT KHÔNG?

Nintendo Switch có thể biến thành... "cục gạch" vì người dùng sử dụng dock  kết nối TV và sạc không chính hãng

Nếu hiện tại bạn đang trong giai đoạn tìm hiểu Nintendo Switch để quyết định mua, thì một số bài viết dưới đây có thể có ích cho bạn khi mua máy trong thời gian tới

1. TOP 10 TỰA GAME SWITCH BÁN CHẠY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI <Click xem>

2. ĐỪNG MONG CHỜ NINTENDO SWITCH THẾ HỆ TIẾP THEO SẼ RA MẮT SỚM, VÌ SAO? <Click xem>

3. 10 TÍNH NĂNG THÚ VỊ CỦA NINTENDO SWITCH CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT <Click xem>

4. MỚI MUA MÁY SWITCH ĐỪNG BỎ QUA 4 MÓN PHỤ KIỆN NÀY <Click xem>


Hy vọng với ngần ấy thông tin về chiếc máy chơi game Nintendo Switch sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm hiểu và mua máy nhé. Mọi thắc mắc các bạn đừng ngần ngại gửi tin nhắn cho chúng mình tại nút Zalo bên dưới hoặc số hotline 0902 891 881 - 0933 385 355