Khuyến mãi Khuyến mãi

Tổng hợp những thông tin bạn cần biết về PlayStation Portal

Admin Mimi
Th 4 15/11/2023
PS Portal, hay PlayStation Portal, là một thiết bị Remote Play dành cho PS5, giúp bạn thưởng thức trò chơi trên máy mới của Sony mà không cần sử dụng TV, xung quanh nhà hoặc thậm chí khi bạn ở ngoài đường. 
 
 
Để hoạt động, thiết bị yêu cầu kết nối Internet và không thể sử dụng tự lập như Nintendo Switch. Trong loạt câu hỏi và trả lời này về PS Portal, Mimigame sẽ đưa đến câu giải đáp mọi thắc mắc của bạn về sản phẩm này.

Ngày phát hành của PS Portal là khi nào? 

PS Portal chính thức ra mắt vào thứ Tư, ngày 15 tháng 11 năm 2023, tại hầu hết các khu vực trên thế giới. Bạn có thể mua thiết bị tại trang web Mimigame.vn


PS Portal giá bao nhiêu? 

Giá bán lẻ đề xuất của PS Portal là $199.99 / £199.99 / €219.99 tại Hoa Kỳ, Anh và Châu Âu.

Giá dự kiến của PS Portal khi về đến tay người dùng Việt Nam sẽ ở mức 6,9 triệu đồng.


PS Portal hoạt động như thế nào? 

PS Portal là một thiết bị Remote Play sử dụng Internet để truyền trực tiếp gameplay từ PS5 của bạn lên màn hình 8 inch của nó. Công nghệ tương tự được sử dụng để gửi bất kỳ lệnh nhấn nút nào bạn thực hiện trở lại máy chơi của bạn, cho phép bạn chơi trò chơi PS5 đầy đủ ở định dạng handheld.


PS Portal có bắt buộc sử dụng với PS5? 

PS Portal yêu cầu sử dụng cùng với PS5 và không thể hoạt động độc lập. Điều này là do mọi trò chơi bạn chơi trên thiết bị được tạo ra trên máy chơi và sau đó được truyền qua Internet đến thiết bị handheld.


Có thể chơi tất cả các trò chơi PS5 trên PS Portal không? 

PS Portal có thể chơi tất cả các trò chơi PS5 mà không bị hạn chế, ngoại trừ các tựa game yêu cầu PSVR2. Điều này là do kính thực tế ảo của Sony cần phải đeo liên tục để trải nghiệm các trò chơi PSVR2.


PS Portal có chơi được game trên đĩa Blu-Ray không? 

PS Portal có thể chơi cả trò chơi phiên bản đĩa Blu-ray và phiên bản tải xuống, miễn là PS5 của bạn có ổ đĩa đĩa. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn sẽ cần bỏ đĩa vào PS5 của bạn nếu bạn muốn chơi một trò chơi qua đĩa vật lý.


Có thể chơi các trò chơi khác nhau trên PS5 và PS Portal đồng thời không? 

PS Portal sử dụng Remote Play để truyền trực tiếp gameplay từ PS5 lên thiết bị handheld. Điều này có nghĩa là bạn không thể chơi các trò chơi khác nhau trên PS5 cùng lúc với PS Portal.


PS Portal có yêu cầu đăng ký PS Plus? 

PS Portal không yêu cầu đăng ký PS Plus để hoạt động, tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn sẽ không thể thưởng thức các trò chơi nhiều người chơi mà không đăng ký gói thành viên PS Plus.


PS Portal có thể trực tiếp truyền các trò chơi Premium của PS Plus không? 

PS Portal sử dụng Remote Play để truyền trực tiếp gameplay từ PS5, và không thể trực tiếp truyền các trò chơi sử dụng PS Plus Premium.


Làm thế nào để sạc Pin của PS Portal? 

Pin của PS Portal có thể được sạc bằng cách sử dụng cáp USB-C kết nối với phía sau của thiết bị handheld. Bạn có thể kết nối cáp với cổng USB phía trước của PS5 để sạc, hoặc sử dụng bất kỳ hub sạc USB tương thích nào.


Thời lượng pin PS Portal thường kéo dài bao lâu? 

Tuy kết quả có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng sau những đợt test game khác nhau, thì thời lượng pin PS Portal có thể lên hơn bốn giờ mỗi lần sạc.


Có thể chơi PS Portal ở ngoài trời không?

Trên lí thuyết bạn có thể chơi PS Portal ở bất cứ đâu, miễn là có kết nối Internet. Điều này là do Remote Play yêu cầu Internet để truyền tải trò chơi đến thiết bị. Tuy nhiên, càng xa PS5, bạn sẽ gặp phải nhiều độ trễ hơn trong trải nghiệm chơi game.


Tốc độ Internet nào tối ưu cho PS Portal? 

PS Portal yêu cầu kết nối Internet tối thiểu 5mbps để có trải nghiệm chấp nhận được, tuy nhiên, Sony khuyến nghị 15mbps trở lên để sử dụng tối ưu.


Độ phân giải màn hình PS Portal là bao nhiêu? 

Màn hình LCD 8 inch của PS Portal có thể hiển thị độ phân giải 1080p với tốc độ khung hình 60Hz. Trò chơi chạy ở độ phân giải 4K sẽ được giảm độ phân giải để phù hợp với độ phân giải cơ bản của màn hình.


Có cần TV để chơi PS Portal không? 

Bạn không cần mở TV để chơi PS Portal vì trò chơi được truyền tải đến thiết bị di động thông qua Remote Play. Điều này có nghĩa là bạn có thể tắt TV hoặc để người khác sử dụng mà không làm gián đoạn trải nghiệm chơi game của bạn.


PS Portal có Haptic Feedback và Adaptive Triggers không? 

PS Portal được tích hợp với cùng công nghệ của tay cầm DualSense, điều này có nghĩa là nó có các tính năng haptic feedback và chức năng adaptive trigger giống như tay cầm chính của máy PS5.


PS Portal có bị Analog Stick Drift không? 

PS Portal sử dụng phiên bản nhỏ hơn của các nút điều khiển analog được sử dụng trong tay cầm DualSense. Mặc dù việc sử dụng cẩn thận có thể giúp kéo dài tuổi thọ của chúng, nhưng không may mắn là chúng dễ bị hiện tượng stick drift như bất kỳ tay cầm PS5 nào khác.


PS Portal có cổng tai nghe không? 

PS Portal có một cổng tai nghe truyền thống 3.5mm ở phía sau thiết bị. Hoặc, nó có công nghệ PS Link tích hợp, cho phép bạn kết nối với tai nghe Pulse Explore của Sony mà không cần kết nối một USB dongle.


PS Portal có Bluetooth không? 

PS Portal sử dụng công nghệ tích hợp PS Link, cho phép nó kết nối với tai nghe Pulse Explore của Sony mà không cần một USB dongle riêng biệt. Tuy nhiên, nó không có Bluetooth, có nghĩa là bạn không thể kết nối nó với AirPods hoặc tai nghe không dây truyền thống.


Mimigame sẽ tiếp tục cập nhật những câu hỏi và lời giải đáp mà các bạn sử dụng PS Portal thường gặp phải. Hy vọng với bài viết trên phần nào đã giải quyết được một số thắc mắc về thiết bị PS Portal vừa ra mắt cuối năm 2023.