Khuyến mãi Khuyến mãi

Hướng dẫn cách mở rộng bộ nhớ máy Nintendo Switch bằng thẻ Micro SD

Admin Mimi
Th 5 04/05/2023

Với rất nhiều trò chơi tuyệt vời được phát hành cho Nintendo Switch hàng năm, không quá bất ngờ khi đang có nhiều người chơi đang tìm cách để tăng dung lượng lưu trữ cho máy Switch của mình. Nhưng đừng lo vì Nintendo đã giúp chúng ta dễ dàng mở rộng dung lượng lưu trữ của Switch bằng thẻ microSD đấy!

Chỉ cần gắn thẻ microSD tương thích vào console của bạn, tất cả các trò chơi và file saves đi kèm sẽ được lưu trữ trên thẻ này một cách dễ dàng, giúp bạn có thể tận hưởng những trò chơi thú vị mà không phải lo lắng hết dung lượng. 

HƯỚNG DẪN CÁCH GẮN THẺ NHỚ MICRO SD TRÊN NINTENDO SWITCH

Bài hướng dẫn dưới đây shop thực hiện trên máy Nintendo Switch 2021, đối với máy Nintendo Switch OLED sẽ có ghi chú tại hình ảnh chi tiết.

  1. Tắt máy Switch hoàn toàn
  2. Mở nắp đậy khe thẻ nhớ ở phía sau thân máy (khe thẻ nhớ của Switch OLED nằm ngay bên trái phía sau chân đứng)

  3. Để thẻ nhớ vào khe thẻ nhớ 

  4. Đẩy thẻ vào khe thẻ nhớ cho đến khi thẻ nằm hoàn toàn bên trong

Đối với người dùng máy Nintendo Switch Lite, khe thẻ nhớ sẽ nằm ở cạnh bên phải ở phía dưới thân máy.
 
Để kiểm tra liệu máy Switch đã nhận thẻ nhớ hay chưa, bạn hãy đi đến mục System Settings > Data Management, nếu xuất hiện dòng thông tin của thẻ trên màn hình thì bạn đã có thể chuyển dữ liệu qua lại giữa máy/thẻ nhớ.

Không chỉ dùng để chuyển dữ liệu, bạn có thể dùng thẻ nhớ để lưu hình ảnh chụp màn hình và chuyển chúng lên PC hoặc MAC.
 
Bạn lưu ý rằng khi sử dụng thẻ microSD với Nintendo Switch, thẻ sẽ được kết nối với console cụ thể đó. Điều này có nghĩa là thẻ sẽ không hoạt động nếu bạn muốn sử dụng nó để mở rộng bộ nhớ cho một máy Switch khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng lại thẻ microSD trên một Switch khác, bạn có thể xóa các nội dung đã lưu trên thẻ.