Khuyến mãi Khuyến mãi

18 Thủ Thuật Làm Chủ PS4 Mà Người Chơi Không Thể Bỏ Qua (P.2)

Admin Mimi
Th 7 04/07/2020

11. Tận hưởng âm nhạc trên PS4

Enjoy Music

Với tính năng Media Player được tính hợp sẵn trên PS4, nên bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc hoặc xem phim qua USB cá nhân. Nếu bạn đã đăng ký thành viên của ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify, bạn cũng có thể điều khiển bản nhạc đang phát trên PS4 bằng app Spotify của điện thoại đấy.

12. Ứng dụng Playstation dành cho điện thoại

Make Use of the PlayStation Phone App

Phải công bằng mà nói về mảng Gaming Mobile và Streaming thì Sony đã không thành công như mong đợi, thế nhưng với ứng dụng Playstation dành cho điện thoại là một chuyện khác.

Với nó bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc trò chuyện trực tuyến với bàn bè chiến hữu, kiểm tra các Trophy đã đạt được, hoặc đơn giản là trực tiếp mua game tại PS Store rồi nhấn tải về PS4, cực kỳ hữu ích trong trường hợp Flash Sale bất ngờ chỉ diễn ra trong vòng vài tiếng ngắn ngủi.

13. Chuyển đổi qua lại các ứng dụng

Swap Apps

Với PS4, bạn chỉ cần nhấn hai lần liên tiếp vào nút PS giữa hai cần analog để chuyển sang ứng dụng vừa chuyển qua.

14. Tải trước các tựa game đã Pre Order

Preload Games

Hiện nay với việc mua game trực tuyến trên PS Store đã dần trở nên phổ biến hơn, thì hình ảnh xếp hàng trước các cửa hàng để mua đĩa game đã không còn xuất hiện nhiều. 
Một mẹo nhỏ để tải trước game bạn đã Pre Order trực tuyến mà không cần chờ đợi game chính thức phát hành: Khi bạn đã Pre Order một tựa game, bạn có thể tải về sớm hơn hai ngày bằng cách đến mục Library > Nhấn chọn vào hình game để bắt đầu tải về. Sau khi quá trình tải về hoàn tất, bạn chỉ cần đợi đến đồng hồ nhích qua nửa đêm rồi bắt đầu chiến game ngay không cần chờ đợi.

15. Kích hoạt tính năng điều khiển bằng giọng nói

Activate Voice Operations

Tương tự như trợ lý ảo Siri của iOS, bạn hoàn toàn có thể thao tác một vài mệnh lệnh đơn giản trên máy PS4 bằng giọng nói bằng cách đến mục Settings > Voice Operation Settings, và đánh tick vào ô Operate PS4 With Voice.

Để sử dụng bạn cần có headset kèm micro hoặc micro tích hợp sẵn trong Playstation Camera. 

16. Bật/tắt TV thông qua PS4

Make Your PS4 Turn On Your TV

Bạn có biết rằng bạn có thể tự bật/tắt TV thông qua PS4? Để kích hoặc tính năng này bạn vào mục Settings > System> nhấn tick ô Enable HDMI Device Link. Hầu hết tất cả TV hiện nay đều tương thích với tính năng này.

17. Chế độ Remote Play trên PC và MAC

Stream Games to a Mac or PC Via Remote Play

Chỉ cần tải ứng dụng Remote Play dành cho Windows hoặc MAC, kết nối chung với PS4 của bạn qua internet, bạn đã có thể dùng tay cầm Dualshock 4 để chơi game PS4 trên PC rồi đấy. Chi tiết hướng dẫn tại đây: https://remoteplay.dl.playstation.net/remoteplay/lang/en/index.html

18. Phóng to màn hình

Zoom for Easier Reading

Một mẹo cũng khá hữu dụng trong trường hợp bạn chơi trên TV có kích cỡ từ 50 inch trở xuống, một số đoạn khi chơi game có dòng text thiết kế bé tí rất khó để thấy nếu ngồi chơi từ xa. Kích hoạt tính năng Zoom, bạn đi đến Settings > Accessibility > Tick chọn ô Zoom. Để phóng to màn hình, bạn nhấn cùng lúc nút PS và nút Vuông.