Khuyến mãi Khuyến mãi

Tay cầm PS4 mau hết pin? Vài mẹo giúp anh em kéo dài "sung sướng".

Admin Mimi
Th 5 28/03/2019

Với tình hình các game từ bom tấn đến bom tạ đã và sắp ra mắt hiện nay, thì việc anh em đắm chìm vào các trận chiến vài tiếng đồng hồ không có gì là lạ. Nhưng còn gì ức chế hơn khi chỉ còn vài hit Defeat con boss để đi đến checkpoint thì tay cầm lại...hết pin. Vậy làm sao để kéo dài nhiều nhất có thể thời lượng chơi chỉ với 1 lần sạc ? Anh em tham khảo vài mẹo nhỏ nhé.

SẠC ĐẦY PIN TRƯỚC KHI CHƠI

Nghe có vẻ hiển nhiên đúng không? Ai mà không sạc đầy trước khi chơi chứ? Vậy mà vài anh em đã thú nhận rằng không biết bao nhiêu lần pin chỉ còn duy nhất 1 nấc khi chỉ mới mở máy lên bắt đầu chơi ! 


Hiện tại để sạc tay cầm anh em có thể dùng dây Micro USB đi kèm để sạc, nhưng cũng khá bất tiện khi anh em chỉ muốn sạc tay mà không muốn mở máy PS4. Một giải pháp sạc ưu việt hơn là sử dụng các loại đế sạc tay cầm, chỉ cần cắm vào phích điện là sạc được 2 tay cầm cùng lúc ngon lành cành đào. Anh em có thể xem qua Đế sạc tay Sony - Dualshock 4 Charging Station với giá chỉ 580k.


TẮT TÍNH NĂNG RUNG

Kể từ khi Dualshock 4 đầu tiên xuất hiện với PS1, đi kèm tính năng rung phản hồi theo ngữ cảnh thật tuyệt vời. Nhưng ít ai biết chính tính năng rung cơ học bên trong tay cầm cũng là nguyên nhân lượng pin hao hụt nhanh chóng.

Để tắt rung, anh em làm theo các bước sau:

1. Mở máy PS4, chọn mục Setting của máy trên thanh trạng thái.

2. Kéo xuống dòng Devices.

 4. Chọn dòng Controllers trên menu.

5. Bỏ chọn "V" ô Enable Vibration để tắt tính năng rung.


GIẢM ĐỘ SÁNG LIGHTBAR

Chắc nhiều anh em thắc mắc dải đèn phía trên đỉnh tay cầm PS4 có tính năng gì đúng không? Thật ra cũng không phải tính năng đao to búa lớn gì đâu ( mà thật ra 99% người dùng mới mua máy đinh ninh là đèn báo hiệu mức pin ), dài Lightbar trên tay PS4 được thiết kế để nhận diện với bộ Playstation VR - Kính thực tế ảo - cái mà hầu hết anh em đều chưa có đúng không?.

Vậy giảm độ sáng của dải đèn cũng là một cách để tiết kiệm pin đấy, anh em làm theo các bước sau;

1. Tương tự bước 1 - 4 tắt rung tay cầm.

2. Chọn dòng Brightness of the DualShock 4 light bar.

3. Chọn Dim - Mờ để tiết kiệm pin nhất.

! Note: Anh em nào có sử dụng Camera để chơi game, phải chọn chế độ sáng Standard thì cả 2 mới nhận diện được.


GIẢM ÂM LƯỢNG HOẶC SỬ DỤNG TAI NGHE RỜI

Trên tay cầm của anh em đều có một khu vực mini speaker ngay nút PS, phát âm thanh theo một vài tình huống trong game. Thực tế hầu hết anh em đều để mặc định âm thanh loa ngoài mà không biết rằng có thế sử dụng bất kỳ tai nghe jack 3.5 qua cổng tai nghe phía đáy tay cầm.

Sau đây là các bước anh em có thể giảm/tắt âm lượng để bảo toàn mức pin tuyệt vời nhất:

1. Tương tự bước 1 - 4 tắt rung tay cầm.

2. Ở dòng Volume Control, anh em dùng cần analog trái để gạt mức âm lượng về mức thấp nhất. 

--

Đấy là một vài mẹo nhỏ giúp anh em thoải mái chiến những tựa game bom tấn AAA mà không lo hết pin giữa chừng. Anh em nào còn mẹo nào hay hơn, gửi mail về địa chỉ mail.mimigame@gmail.com hoặc để lại comment bên dưới nhé !


 Tags:
ps4
Viết bình luận của bạn