Khuyến mãi Khuyến mãi

Nintendo Switch và PC lưỡng long hợp thể thì như thế nào?

Admin Mimi
Th 4 08/01/2020

Câu hỏi hóc búa nhưng khá thú vị đấy! Hãy gặp: Alienware's Concept UFO

Trong khuôn khổ CES 2020, người xem không thể rời mắt khỏi chiếc máy chơi game mới từ Alienware: Concept UFO. Với mô tả chung là một chiếc "Nintendo Switch" với linh hồn là PC Gaming, thực sự mang đến một trải nghiệm rất khác biệt.


Kích cỡ màn hình, độ phân giải, thiết kế góc cạnh

Với kích thước 8-inch màn hình, Concept UFO nhìn chung khá lớn khi đặt cạnh Nintendo Switch (NSwitch màn hình 6.2 inch), có cảm giác như ta đang chơi game trên một chiếc tablet gắn kèm 2 tay cầm hai bên. Nhưng không vì thế kết luận rằng nó không thoải mái khi chơi, với thiết kế vuốt nhọn hai tay cầm về phía dưới, UFO cho cảm giác chắc chắn hơn.

Đế dựng sau máy

Sau lưng thân máy được trang bị một lớp nhựa mỏng có thể tách ra một góc 90 độ, đóng vai trò chân đứng máy ( khá chắc chắn nếu so với chân đứng khiêm tốn của Nintendo Switch). Lớp nhựa mỏng nhưng không kém phần cứng cáp, bạn có thể bẻ nó với góc độ tuỳ ý. 

Kết nối với UFO Dock

Khá giống với Switch, Concept UFO đi kèm một bộ dock thiết kế đẹp mắt. Thân máy kết nối với dock qua cổng USB-C. 

Xuất hình ảnh lên thiết bị trình chiếu khác

Khi kết nối dock với màn hình TV qua cổng HDMI, màn hình của UFO không tự turn off như Switch (chúng tôi chưa thử nhấn nút nguồn trên thân máy). Nghĩa là chiếc máy này có chức năng hiển thị song song hai màn hình: 1 thân máy - 1 thiết bị trình chiếu. Hiển nhiên với một thiết bị mang trong mình hệ điều hành Windows 10.

Kích cỡ mỏng như Switch

Mặc dù trang bị cấu hình như một chiếc PC, nhưng độ dày bề ngang của UFO chỉ ngang ngửa Nintendo Switch. Hình trên cho thấy hình ảnh bên hông máy khi tháo rời hai tay cầm. Đồng thời cho ta thấy rõ hơn chân đứng bằng nhựa đang đóng lại ở mặt sau.

Các cổng kết nối

Phía trên đỉnh máy là cổng USB-C, jack cắm tai nghe 3.5mm, nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn. Các khe tản nhiệt bên phía góc trái cũng cho thấy độ mỏng của thân máy.

Cận cảnh dock kết nối

Hình ảnh phía sau dock kết nối của UFO gồm dây HDMI, dây nguồn, một cổng USB-C dùng kết nối và sạc bộ tay cầm. Ta cũng thấy phía sau máy là ba khe tản nhiệt hình lục giác, theo cảm nhận của chúng tôi nó sẽ phát ra âm thanh khá to nếu chơi trong phòng kín.

Toàn cảnh tay cầm của Concept UFO

Đây chính xác là hình ảnh hai tay cầm UFO kết nối chung lại qua thiết bị ghép (khá giống với joy-con grip). Hai cần analog cho kết quả hoạt động mượt mà trong điều kiện chơi những game hành động liên tục (ở đây là Mortal Kombat 11), nhưng điều đáng tiếc là phím D-pad thiết kế hơi lõm nên cho trải nghiệm chưa được thoã mãn. Phím tròn nhỏ góc phải có chức năng tương tự như truy cập vào thư viện game của Xbox.

Thiết bị ghép nối UFO Bridge

Nhìn vào phía sau bridge kết nối, ta có thể thấy hai nút chức năng: Nút nguồn và Nút Bluetooth dùng kết nối với thân máy. 

Trên đỉnh sẽ là đèn báo mức pin, nút tăng giảm âm lượng, hai nút càng trên và dưới mang đến cảm giác bấm êm tay, hy vọng bản chính thức của chiếc máy sẽ tảng bị thêm rung phản hồi haptic thì sẽ tuyệt vời hơn.

Nút điều khiển bên phải với layout nút lấy cảm hứng từ tay cầm Xbox, cả hai analog trái và phải đều có dải đèn led thay đổi màu phía chân, rất bắt mắt.

Thư viện game của UFO

Thử truy cập vào trang chứa game của UFO, tương tự như giao diện của Nintendo Switch, các icon game hiển thị bằng ô vuông lớn xếp theo chiều ngang. Alienware nói rằng họ đang cố gắng kết nối UFO với hai store game trực tuyến lớn nhất: SteamEpic Game khi họ cho ra mắt chính thức. 


Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết chính thức ngày phát hành, giá bán ra cũng như cấu hình chính thức của chiếc máy chơi game của Alienware. Nhưng trải nghiệm chơi tất cả game PC trên thiết bị nhỏ gọn ở bất kỳ nơi đâu thì cũng đáng được mong chờ.

Theo: IGN.


Viết bình luận của bạn