Khuyến mãi Khuyến mãi

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom - Ngày phát hành, Cốt truyện, Trailer

Admin Mimi
Th 4 10/05/2023

  

     Ngày phát hành The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đang ngày càng gần, không có gì đáng ngạc nhiên khi một số fan hâm mộ háo hức muốn tìm hiểu tất cả về tựa game sắp tới này. Sau thành công ấn tượng của The Legend of Zelda: Breath of the Wild, nhiều người chơi ngay lập tức bắt đầu suy đoán Nintendo sẽ làm gì để tiếp nối thành công với Tears of the Kingdom.
 
     Như thường lệ Nintendo đã giữ bí mật về nội dung của trò chơi cho đến cận ngày phát hành. Nhưng vì đây là một trong số ít phần tiếp theo trực tiếp trong loạt game Zelda, người chơi có thể mong đợi Tears of the Kingdom có thể chia sẻ nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm. 
 
     Tuy nhiên có thể TOTK sẽ là một sự nâng cấp đáng kể so với BOTW vì đây là tựa game đặt nhiều tâm huyết của cả team Nintendo cho hệ máy Switch tính đến thời điểm hiện tại. 
 
     Hy vọng với những gợi ý thú vị trong trailer và đoạn gameplay được tung ra, người chơi sẽ rất háo hức mong chờ đến ngày trên tay tựa game nóng nhất năm 2023.

Zelda: Tears of the Kingdom phát hành ngày nào?

     Ngày phát hành The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom là ngày 12 tháng 5 năm 2023. Nghĩa là ra mắt sau hơn sáu năm so với Breath of the Wild vào tháng 3 năm 2017, nhưng phần tiếp theo này đã bắt đầu được phát triển gần ngay sau khi BOTW được phát hành trong cùng năm đó, với kế hoạch của Nintendo là sử dụng lại tài nguyên và ý tưởng. 
 
     Ban đầu, Tears of the Kingdom dự kiến được phát hành vào năm 2022, nhưng sau khi thông báo về việc trì hoãn vào cuối năm 2022, Nintendo đã xác nhận ngày phát hành là ngày 12 tháng 3 năm 2023 và đặt tên chính thức cho trò chơi.

Video Trailer Zelda: Tears of the Kingdom 

     Nintendo đã phát hành năm trailer chính thức cho Tears of the Kingdom: Trailer First Look từ E3 2019, Teaser E3 2021 và Official Trailers số 1, số 2 và số 3, kèm theo video Cập nhật Thời điểm Phát hành và Trình diễn Gameplay do chính nhà sản xuất Aonuma thực hiện. Tiết lộ rõ nhất trong đó là TOTK diễn ra trong cùng phiên bản của Hyrule như trong Breath of the Wild.

     Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi thứ sẽ hoàn toàn giống nhau; Hyrule đã thay đổi một cách đáng kể kể từ trò chơi trước đó. Đám Mây Đen đã đẩy các mảnh đất lên cao, bao gồm cả Hyrule Castle, nay lơ lửng đáng sợ trên Hyrule Field. Núi Chết cũng xuất hiện trong trailer của Tears of the Kingdom, phun ra Đám Mây Đen từ bên trong. 

     Trong các trailer của TOTK, Link và Zelda được thấy đi qua một mạng lưới hầm ngục rối rắm, gợi ý rằng một phần trong Tears of the Kingdom có thể liên quan đến khám phá Hyrule trong quá khứ đáng sợ.

     Video Gameplay của Aonuma được tải lên YouTube bởi Nintendo of America, mang đến cho người chơi cái nhìn bao quát hơn về gameplay của Tears of the Kingdom. Sử dụng chung chất liệu nên TOTK sẽ có dáng dấp của BOTW, nhưng video cũng đã giới thiệu một loạt khả năng mới cho Link trong TOTK. Recall, cho phép người chơi trở lại thời gian, sẽ mở ra một thế giới gameplay hoàn toàn mới. 

     Fuse sẽ cho phép Link tạo ra vũ khí hoàn toàn mới bằng cách kết hợp các vật phẩm, và Ultrahand cũng tương tự, cho phép tạo ra các phương tiện. Ascend sẽ cho phép Link xuyên qua trần nhà trực tiếp, ngay cả những địa hình như núi - điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian lớn cho người chơi trong TOTK.

Chi tiết cốt truyện Zelda: Tears of the Kingdom

     Vì câu chuyện của Tears of the Kingdom tiếp nối sau sự kiện của BOTW nên cơ bản một số chi tiết hoàn toàn giống nhau. Vương quốc Hyrule trong phần này đang bị ám ảnh bởi một thế lực tà ác tái diễn theo chu kỳ được gọi là Calamity Ganon. Ganon có khả năng lan tỏa ra Malice, một năng lượng mang lại sự sống cho quái vật và lây nhiễm ra thế giới xung quanh.

     Trong đoạn kết của Breath of the Wild, Link đã tung một đòn tấn công kết liễu cho Calamity Ganon và sử dụng năng lực niêm phong nó một lần nữa vào giấc ngủ. Tuy nhiên Link và Zelda dường như quyết tâm phá vỡ vòng luẩn quẩn một lần mãi mãi.

     Trong Trailer First Look, Link và Zelda đang đi xuống các hang động với những bức tranh khắc kỳ lạ. Sâu bên trong hang họ tìm thấy xác của Ganondorf với Malice chảy ra từ điểm yếu và bao bọc bởi một xoắn năng lượng màu xanh. Xác của Ganondorf sau đó trở đột nhiên hồi sinh với đôi mắt đầy oán hận, sau đó trailer chuyển sang cảnh Hyrule Castle nổi lơ lửng lên trên bầu trời.

     Mọi lý thuyết về cốt truyện Tears of the Kingdom đều dựa hoàn toàn vào sự phỏng đoán được rút ra từ những bức tranh khắc nói trên. Một bức tranh trong đó cho thấy một sinh vật bí ẩn được bao quanh bởi bảy biểu tượng hình nước mắt, có thể là Tears of the Kingdom như đã được đề cập. 
 

     Ngoài ra phong cách khắc trên các bức tranh phù hợp với mỹ thuật của Zonai Ruins trong Breath of the Wild, cấu trúc được để lại bởi một bộ tộc cổ xưa của những người sử dụng phép thuật được gọi là Zonai. 
 
     Mặc dù tiêu đề của trò chơi có hơi hướng "dark", nhưng Tears of the Kingdom sẽ không quá tối tăm do được xếp hạng E10+ theo ESRB, cho dù câu chuyện quá khứ giữa Zonai và Hyrule có phần tăm tối và phức tạp.

Những nhân vật của BOTW sẽ trở lại trong Zelda: Tears of the Kingdom

     Tất nhiên Link và Zelda sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo, nhưng các nhân vật khác cũng được xác nhận sẽ trở lại trong TOTK. Như một số fan tinh mắt nhận định trước đó, Ganondorf sẽ là kẻ phản diện chính trong Tears of the Kingdom, nhưng Tulin, Price Sidon và Riju cũng sẽ xuất hiện trong trò chơi. 
 
     Đáng chú ý, Công chúa Zelda dường như đang đóng một vai trò chủ chốt hơn trong Breath of the Wild, nơi cô bị niêm phong bên trong Hyrule Castle để ngăn chặn Calamity Ganon.

Dung lượng của Zelda: Tears of the Kingdom

     Trên trang chủ của Nintendo thông tin The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom được xác định có dung lượng là 16,3 GB. Mặc dù trước đó thông báo là 18 GB, nhưng dung lượng 16,3 GB so ra vẫn khá lớn, vượt xa Breath of the Wild gần 2 GB. Người chơi hy vọng dung lượng lớn hơn cũng đồng nghĩa với hàng tá thứ hay ho để trải nghiệm trong phiên bản lần này.
 
     Những ai đã pre-order phiên bản Digital của TOTK đã có thể preload (tải về trước) từ ngày hôm nay và đợi đến 0h ngày 12 tháng 5 để tận hưởng.

Độ bền của vũ khí trong Zelda: Tears of the Kingdom

     Không thể phủ nhận rằng việc hệ thống đồ bền vũ khí trong Zelda: Tears of the Kingdom đã khắc phục một trong những vấn đề lớn nhất của Breath of the Wild. Thay vì lo lắng về độ bền hạn chế của từng món đồ, người chơi thực sự có thể tự chế tạo vũ khí của riêng mình. Nhờ khả năng Fuse mới của Link, bạn có thể kết hợp các món đồ khác nhau trong kho để tạo ra vũ khí mới mỗi khi vũ khí đang sử dụng bị hỏng. Tùy thuộc vào các nguyên liệu được sử dụng để chế tạo, vũ khí sẽ có độ bền khác nhau, vì vậy người chơi sẽ cần thử nghiệm với các kết hợp khác nhau.


     Tóm tắt lại, gameplay và câu chuyện của Tears of the Kingdom vẫn trung thành với phiên bản tiền nhiệm, với nhiều yếu tố của Breath of the Wild cũng xuất hiện trong tựa game sắp tới. Tuy nhiên từ những gì đã được tiết lộ qua trailer và đoạn gameplay, phần tiếp theo có vẻ như một sự trở lại Hyrule đầy rộng lớn, mới mẻ và được hoàn thiện một cách hoàn hảo. Tựa game sẽ phát hành chính thức trên toàn thế giới vào ngày 12 tháng 5 sắp tới đây và lên kệ tại Mimigame không lâu sau đó.

Viết bình luận của bạn