Khuyến mãi Khuyến mãi

Sony bắt đầu triển khai tính năng 'cloud gaming' trên PS5

Admin Mimi
Th 5 10/08/2023

Sony đang được cho là bắt đầu triển khai phiên bản beta dịch vụ streaming qua hệ thống đám mây dành cho người đăng ký gói PS Plus Premium với hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K. 

Được công bố vào tháng 6 như đang ở "giai đoạn đầu" của quá trình phát triển, tính năng này sẽ hỗ trợ các tựa game trong danh mục PS Plus, phiên bản chơi thử và những tựa game PS5 dạng kỹ thuật số mà người chơi đã mua. Tính năng này có thể giúp người sở hữu PlayStation tránh việc chiếm dung lượng lưu trữ khi tải game hoàn toàn về máy.

Sony dự kiến đưa dịch vụ Cloud Gaming chính thức vào cuối năm nay


 

Một email được PlayStation gửi đến một người thử nghiệm được đăng trên Reddit viết, “Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu dịch vụ streaming trên PS5 và sự giúp đỡ của bạn trong việc thử nghiệm nó rất quan trọng với chúng tôi.” Giai đoạn beta sử dụng mã mời độc quyền mà không thể chia sẻ với người dùng khác. Trong email cũng ghi chú rằng các tính năng có thể thay đổi trước khi dịch vụ streaming chính thức ra mắt.

Một người dùng tên là ArashiGames trên diễn đàn ResetEra đã viết rằng họ đã thử nghiệm God of War: Ragnarok2160p và chưa có vấn đề gì cho đến nay. Họ cũng mô tả các tùy chọn độ phân giải từ 720p đến 2160p cho tựa game đó và Returnal đã được stream ở độ phân giải 4K. Có một mục mới trong menu PS+ dành cho việc streaming các trò chơi PS5: Chỉ cần nhấp vào game và nó sẽ tải trong vài giây.

 Họ liệt kê các game như Horizon Forbidden West, Fortnite, Destiny 2 và Death Stranding (cùng với một số tựa game khác) ở tùy chọn streaming. Độ phân giải 4K có thể mang lại lợi thế cạnh tranh so với Xbox Cloud Gaming khi chỉ đạt tối đa 1080p và 60fps.

Dự án sắp ra mắt của Sony: "Project Q", một thiết bị cầm tay dành cho việc streaming sẽ có màn hình 8 inch, độ phân giải 1080p và tần số làm mới 60Hz. Phụ kiện này được xác nhận sẽ sử dụng Remote Play (streaming trực tiếp từ một console thay vì từ hệ thống đám mây) nhưng theo lý thuyết cũng có thể hỗ trợ dịch vụ streaming qua cloud. Thiết bị này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay với một mức giá chưa được công bố.

Dịch vụ streaming game sẽ chỉ dành riêng cho thành viên PS Plus Premium. Dịch vụ hàng tháng có giá 18 đô đã hỗ trợ gaming trên cloud cho PS4, PS3 và một số tựa game cổ điển đã được chọn lựa. Nó cho phép bạn stream các game có sẵn đến PS5, PS4 hoặc PC.

Viết bình luận của bạn