Khuyến mãi Khuyến mãi

Sony công bố Playstation Portal - thiết bị phát trực tuyến game PS5 với giá $200

Admin Mimi
Th 5 24/08/2023

Cách đây không lâu, Sony đã khiến cả làng công nghệ sôi sục khi hé lộ một thiết bị đặc biệt dành cho PlayStation 5 cùng với một dòng tai nghe gaming hoàn toàn mới. Hôm nay, sau bao chờ đợi, hãng đã chính thức "bật mí" về sản phẩm này: PlayStation Portal.


Nếu nhìn qua lần đầu, bạn sẽ cảm nhận PlayStation Portal giống như một chiếc tablet đang được kẹp chặt giữa hai phần của tay cầm DualSense nổi tiếng. Điều đặc biệt là nó có khả năng phát trực tiếp trò chơi từ hệ thống PS5, giúp người dùng tiếp tục trải nghiệm game dù TV đang bận rộn hoặc khi bạn muốn thay đổi không gian chơi. 

Với màn hình LCD rộng lên tới 8 inch, Sony khẳng định rằng người chơi sẽ được tận hưởng hình ảnh sắc nét 1080p và khung hình ổn định 60 fps. Thêm vào đó, những tính năng độc đáo của DualSense như phản hồi rung và cảm biến thích ứng cũng đã được tích hợp sẵn.

Một điểm khá thú vị là thiết bị này còn tích hợp cổng cắm tai nghe 3,5mm nhưng lại không hỗ trợ Bluetooth. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ cần phải lựa chọn tai nghe không dây mới của Sony hoặc một chiếc tai nghe có dây nào đó để sử dụng.

Những thông tin ban đầu cho thấy thiết bị này sẽ không hỗ trợ các trò chơi PS VR2 và không có dịch vụ truyền tải trò chơi qua đám mây thông qua PlayStation Plus Premium. Điều này đôi chút khiến các game thủ cảm thấy tiếc nuối, bởi Sony đang tích cực thúc đẩy dịch vụ game trực tuyến trên đám mây.

Video giới thiệu Playstation Portal với tên gọi mã Project Q

Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thích chơi game và muốn trải nghiệm trên PlayStation Portal, bạn cần đảm bảo kết nối WiFi luôn ổn định. Bởi mọi thứ đều phụ thuộc vào PS5, từ việc chơi game đến việc xem phim. Một số thiết bị khác như Razer Edge, ASUS ROG Ally hay Steam Deck cũng cung cấp tính năng tương tự, cho phép chơi PS5 một cách từ xa.

Sony thông báo PlayStation Portal sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay với giá $200 tại Mỹ, £200 tại Anh, €220 tại châu Âu và 29,980 Yen tại Nhật Bản.

 


Không chỉ dừng lại ở đó, Sony cũng giới thiệu chi tiết về tai nghe không dây đầu tiên dành cho PS5 và PlayStation Portal, cũng như một dòng tai nghe mới đặc biệt dành cho hai hệ thống này: Pulse Explore và Pulse Elite. Sony cho rằng, với công nghệ PlayStation Link mới, cả hai dòng tai nghe này đều mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao từ PS5.

Video giới thiệu bộ đôi tai nghe mới từ Sony

Sony vừa mới giới thiệu bộ đôi tai nghe sẽ tương thích với hệ thống PS5 thông qua công nghệ PlayStation Link, kết nối sử dụng bộ chuyển đổi USB đi kèm. Thú vị hơn, công nghệ này không chỉ dành riêng cho PS5 mà còn có thể áp dụng trên cả PC và Mac. Điểm nổi bật của tai nghe Pulse ExplorePulse Elite chính là khả năng kết nối đa dạng, cho phép bạn cùng lúc kết nối với PS5 và một thiết bị Bluetooth - ví dụ như điện thoại di động, giúp việc trả lời cuộc gọi trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Một đặc điểm độc đáo khác của Pulse ExplorePulse Elite đó chính là trình điều khiển từ trường dẹp tùy chỉnh - một tính năng độc đáo chỉ xuất hiện trên những dòng tai nghe chuyên nghiệp của PlayStation. Sony tự tin khẳng định rằng, họ là một trong những công ty tiên phong mang công nghệ này đến với người tiêu dùng, mang đến một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, ngang ngửa với những sản phẩm cao cấp dành cho các kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp.

Cụ thể hơn, Pulse Explore được trang bị hai microphone tích hợp công nghệ khử tiếng ồn AI và đi kèm với một hộp đựng tiện lợi kiêm chức năng sạc. Trong khi đó, Pulse Elite được trang bị công nghệ xử lý âm thanh nền tương tự, bổ sung thêm một micro có thể tháo rời, cùng với một giá đỡ sạc đi kèm.

Tuy Sony chưa chính thức công bố ngày ra mắt cho những sản phẩm này, nhưng người hâm mộ cần chú ý về mức giá khá cao của chúng. Cụ thể, tai nghe Pulse Explore có mức giá ngang với thiết bị PlayStation Portal trên thị trường quốc tế, trong khi mức giá của Pulse Elite sẽ là $150 tại Mỹ, £130 tại Anh, €150 ở châu Âu và 18.980 Yen tại Nhật Bản.

Viết bình luận của bạn