Khuyến mãi Khuyến mãi

PlayStation VR2 sắp được hỗ trợ chơi trên PC

Admin Mimi
Th 3 04/06/2024

Khi PlayStation VR2 ra mắt vào năm ngoái, người chơi PS5 đã có cơ hội trải nghiệm một thế hệ game VR mới với lối chơi sáng tạo và các tính năng cảm giác nhập vai. 

Với mục tiêu mang đến cho game thủ nhiều lựa chọn nội dung hơn nữa, nhóm phát triển đã nỗ lực để cung cấp khả năng truy cập vào các game bổ sung trên PC, nhằm bổ sung vào danh sách game PS VR2 đa dạng có sẵn trên PS5. Người chơi sẽ có quyền mua và chơi thư viện rộng lớn của Steam với hàng ngàn game VR, bao gồm những tựa game yêu thích của fan như Half-Life: Alyx, Fallout 4 VR và War Thunder.

PlayStation VR2 sẽ bắt đầu hỗ trợ dịch vụ PC từ ngày 7 tháng 8 năm 2024.

 

Làm sao để chơi được trên PC?

Để bắt đầu, người chơi cần mua một bộ chuyển đổi PlayStation VR2 PC, sẽ có sẵn với giá bán lẻ ước tính là $59.99 / €59.99 / £49.99 tại một số nhà bán lẻ và trên trang direct.playstation.com. Người chơi cũng cần một cáp DisplayPort có sẵn trên thị trường (bán riêng) tương thích với DisplayPort 1.4, cùng với một tài khoản Steam và một PC đáp ứng các yêu cầu tối thiểu dưới đây.*

 

Yêu cầu tối thiểu cho PC

Dưới đây là các yêu cầu tối thiểu để chơi PS VR2 trên PC:

  • Hệ điều hành: Windows 10 64-bit / Windows 11 64-bit
  • Bộ xử lý: Intel Core i5-7600 / AMD Ryzen 3 3100 (yêu cầu kiến trúc Zen 2 hoặc mới hơn)
  • RAM / bộ nhớ: 8 GB hoặc nhiều hơn
  • GPU / card đồ họa:
    • NVIDIA GeForce GTX 1650 hoặc mới hơn (yêu cầu kiến trúc Turing hoặc mới hơn)
    • Dòng NVIDIA RTX
    • AMD Radeon RX 5500XT hoặc mới hơn / AMD Radeon RX 6500XT hoặc mới hơn
    • (Để có hiệu suất tốt nhất, khuyến nghị sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060 hoặc mới hơn hoặc AMD Radeon RX 6600XT hoặc mới hơn)
  • DisplayPort: DisplayPort 1.4 (phải có cổng ra DisplayPort tiêu chuẩn hoặc Mini DisplayPort)
  • USB: Kết nối trực tiếp
  • Bluetooth: Bluetooth 4.0 hoặc mới hơn**

Hướng dẫn thiết lập

Thiết lập rất dễ dàng: chỉ cần kết nối PlayStation VR2 với PC bằng bộ chuyển đổi PS VR2 PC và cáp DisplayPort 1.4. Sau đó, tải xuống ứng dụng PlayStation VR2 và ứng dụng SteamVR từ Steam. Điều này sẽ cho phép thiết lập PS VR2 trên PC, tùy chỉnh cài đặt và khu vực chơi, và bắt đầu mua và chơi các game trong SteamVR.

Như với tất cả công nghệ chơi game trên PC, hiệu suất có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết lập PC, bao gồm sự tương thích của hệ thống và chất lượng của cáp DisplayPort 1.4. Hãy đảm bảo rằng thiết lập đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Các tựa game SteamVR cũng có các yêu cầu hệ thống riêng, vì vậy vui lòng tham khảo thông tin game trên Steam.

Điểm khác biệt khi trải nghiệm PS VR2 giữa PS5 và PC

PS VR2 được thiết kế từ đầu để tương thích tối ưu với PS5, vì vậy một số tính năng quan trọng như HDR, phản hồi tai nghe, theo dõi mắt, cò kích hoạt thích ứng và phản hồi xúc giác (ngoài rung) sẽ không khả dụng khi chơi trên PC. 

Tuy nhiên, các tính năng cảm giác và độ trung thực cao khác của PS VR2 vẫn được hỗ trợ, bao gồm hình ảnh 4K (2000 x 2040 mỗi mắt), góc nhìn 110 độ, phát hiện chạm ngón tay, chế độ nhìn xuyên thấu, cùng với kỹ thuật dựng hình foveated (không có theo dõi mắt) và âm thanh 3D trong các game hỗ trợ.

Dù trải nghiệm chơi game PS VR2 chân thực nhất vẫn là trên PS5, nhưng người chơi vẫn có thể tận hưởng khả năng chơi một loạt game VR mở rộng trên PC với cùng một thiết bị tai nghe. Khám phá thư viện khổng lồ của Steam với các thế giới mở nhiều người chơi, game kinh dị sinh tồn và hành động lén lút, các game thể thao, giải đố và những tựa game miễn phí được yêu thích trên cửa hàng Steam.

Admin Mimigame

 Tags:
Viết bình luận của bạn