Khuyến mãi Khuyến mãi

Nintendo ghi nhận lợi nhuận quý I kỷ lục nhờ Zelda và phim Mario

Admin Mimi
Th 7 05/08/2023
Nintendo vừa công bố lợi nhuận quý I cao nhất trong lịch sử của hãng, nhờ doanh số bán hàng của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom và phim The Super Mario Bros. Movie. Hãng thu về 185,44 tỷ Yen ($1,3 Tỷ USD) từ doanh thu là 461,34 tỷ Yen ($3,2 Tỷ USD), dễ dàng phá vỡ kỷ lục quý I năm tài chính trước đó là 144,7 tỷ được xác lập vào năm 2020 theo báo cáo doanh thu mới nhất của hãng. 

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom và phim Super Mario Bros 2023 


Tính đến nay trên toàn thế giới đã có 168,1 triệu người xem phim The Super Mario Bros. Movie, và hãng công bố doanh thu phòng vé tổng cộng là $1,349 tỷ tính đến ngày 26 tháng 7 - mức cao nhất từ trước tới nay cho một bộ phim gốc dựa trên trò chơi video, và cao thứ hai cho một phim hoạt hình. Điều này đã dẫn đến mức tăng trưởng 190% so với cùng kỳ năm trước trong danh mục "thu nhập liên quan đến di động và IP" của Nintendo

Bộ phim mang về hơn $1 tỷ USD cho Nintendo


Trong khi đó, The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom đã bán được 18,51 triệu bản kể từ khi ra mắt vào tháng 5, trong khi Mario Kart 8 Deluxe bán được 1,67 triệu đơn vị trong quý vừa qua. "Doanh số của tựa game Zelda chiếm khoảng một nửa tổng số phần mềm do chính hãng phát hành trong năm tài chính này," Nintendo nói. 

Doanh số của Zelda: TOTK cũng góp phần vào thành công của Nintendo

Doanh số máy Switch thực sự tăng so với cùng kỳ năm trước, lên 3,91 triệu đơn vị trong quý vừa qua (so với 3,43 triệu đơn vị năm trước), đa số trong đó là dòng OLED với 2,83 triệu đơn vị bán ra. Sự tăng này có thể phần nào do Zelda, khi người mua tìm mua một máy chơi game mới hoặc tốt hơn để chơi trò chơi. 

Máy Switch OLED được hưởng lợi từ ảnh hưởng của bộ phim và game Zelda mới

Hãng cũng liên tục khẳng định mục tiêu của mình là đưa nhiều hơn một máy Switch vào mỗi hộ gia đình và hình như điều đó dần dần trở thành hiện thực. Vào đầu năm tài chính, Nintendo gọi dự báo doanh số 15 triệu máy chơi game Switch của mình là "một chút quá xa vời," nhưng đang trên đường đạt được con số đó cho tới nay. 
 
Tuy nhiên, việc duy trì đà tăng trưởng có thể sẽ khó khăn cho Nintendo. Các trò chơi sắp ra mắt bao gồm Super Mario Bros Wonder dạng side-scroller (20 tháng 10), Detective Pikachu Returns (6 tháng 10), WarioWare: Move It! (3 tháng 11) và Super Mario RPG với đồ họa được làm mới vào ngày 17 tháng 11. Không có trò chơi hàng đầu nào trong danh sách đó giống như Tears of the Kingdom, và doanh số của trò chơi đó (cùng với lợi nhuận từ phim) chắc chắn sẽ tiếp tục giảm. 

Về phần Switch, máy chơi game này đã ra mắt được sáu năm, và Nintendo chưa công bố sản phẩm kế nhiệm. Tin đồn đã rộ lên rằng một Switch thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2024, nhưng chưa có bằng chứng nào thực sự vững chắc.
Viết bình luận của bạn