Khuyến mãi Khuyến mãi

Cấu Hình Phần Cứng PS5 Mà Chúng Ta Biết Đến Thời Điểm Hiện Tại

Admin Mimi
Th 5 19/03/2020


Playstation 5 hiện là cái tên nóng nhất bên cạnh đối thủ Xbox Series X, mặc dù Microsoft đã tung ra hình ảnh cũng như cấu hình chính thức khá rõ nét nhưng phía Sony vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin về PS5.

Cho đến ngày 18/03 vừa qua, Sony tổ chức ivestream giới thiệu sâu hơn về cấu hình phần cứng của PS5 với Kỹ sư trưởng Mark Cerny.

Ổ Cứng SSD, PS5 Sẽ Load Nhanh Hơn 100x Lần

Xuyên suốt sự kiện, Mark Cerny nhấn mạnh về sứ mệnh quan trọng khi làm nên PS5 chính là lắng nghe các nhà phát triển game (developer) nhiều hơn. Khi một hệ máy chơi game được tung ra, các nhà phát triển game sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen và thành thạo cấu hình phần cứng đó để làm nên một game, ta gọi đó là một chu kỳ. 


Với PS1 chu kỳ mất tầm 1-2 tháng, PS2 là 3-6 tháng, PS3 là 6-12 tháng, và PS4 là 1-2 tháng. Nay với ổ cứng SSD, Mark hy vọng các nhà phát triển chỉ mất tối đa dưới 1 tháng để thành thạo PS5.

Tốc độ băng thông của SSD thực sự nhanh hơn rất nhiều nếu so với chuẩn HDD trước đây. Mark đưa ra thông số băng thông của HDD nằm ở mức 50-100MB/s, con số này trên PS5 với SSD lý tưởng là 5GB/s. Với tốc độ load dữ liệu như vậy, tương đương mất 20 giây để load 1GB dữ liệu trên PS4, thì nay chỉ mất 0.27 giây cho 2GB dữ liệu, cực kỳ nhanh!

Tốc độ load nhanh hơn không chỉ giúp người chơi loại bỏ các pha chuyển cảnh dài dòng, mà còn hỗ trợ các nhà thiết kế game tạo ra màn chơi liền lạc hơn, so với ngôn ngữ thiết kế từng khu vực game khác nhau như trước đây. 

"Việc trang bị SSD trên PS5 cũng giống như lắp thêm RAM cho chiếc máy, vì các game hầu hết chạy trên bộ nhớ đệm RAM", Mark giải thích thêm. 



Chip GPU, Backward Compatible Và Hơn Nữa

PS5 sẽ được trang bị CPU 8 nhân kiến trúc Zen 2 của AMD, có xung nhịp (dao động) trong khoảng 3.5Ghz. Về mặt xử lý đồ họa, PS5 sẽ sử dụng GPU tùy biến dựa trên kiến trúc RDNA 2 của AMD. Với xung nhịp 2,23Ghz cùng 36 đơn vị tính toán (Compute unit), GPU này sẽ giúp PS5 sở hữu sức mạnh tính toán khoảng 10.28 teraflops đủ sức mạnh để chạy các tựa game có đồ họa khủng ở độ phân giải 4K.


Khả năng tương thích ngược - Backward Compatible cũng được Mark Cerny xác nhận sẽ có trên PS5. Chiếc máy hỗ trợ tính năng PS4 và PS4 PRO khi chạy game PS4 và 100 tựa game PS4 được hỗ trợ tương thích khi PS5 ra mắt. Hiện tại thư viện game PS4 lên đến hơn 4000 game, nên trong tương lai Sony sẽ cố gắng đưa thêm nhiều game PS4 hơn nữa vào tính năng.



Tính năng Ray Tracing lần nữa được giới thiệu dành cho PS5, Mark giải thích thêm Ray Tracing sẽ được áp dụng trên PS5 như là một Key Features - tính năng nổi bật.

Sony Nhấn Mạnh Tính Năng 3D Audio Trên PS5

Mark Cerny giới thiệu thêm tính năng tiếp theo sẽ có trên PS5 chính là 3D Audio, thứ mà Sony hy vọng các nhà làm game sẽ tận dụng triệt để và tạo nên các tuyệt phẩm.


Người chơi sẽ thưởng thức các tựa game với âm thanh 3D chân thực hơn bao giờ hết nhờ vào tính năng lọc nguồn âm thanh thông minh, nâng cấp trải nghiệm lên một tầm cao mới.

Và Còn Nhiều Điều Chưa Được Tiết Lộ

Các thông tin trên hầu hết không gây bất ngờ thâm chí đã được dự đoán từ nhiều tháng trước qua thông tin rò rỉ trên Internet. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thất vọng khi xem xong livestream vì không có thông tin họ đang mong chờ như thiết kế, giá bán...

Nhưng nói chung đây cũng đơn thuần là một event thuyết trình phần cứng nên hãy chờ xem Sony sẽ mang đến cho chúng ta điều bất ngờ gì trên PS5 nhé!

Viết bình luận của bạn